Nghi phạm \"khủng bố\" Paris xuất thân từ Chechnya

(NLĐO) - Nghi phạm trong vụ tấn công bằng dao tại thủ đô Paris - Pháp vào tối 12-5 (giờ địa phương) sinh năm 1997 tại Cộng hòa Chechnya thuộc Nga.

Đài BBC đưa tin kẻ tấn công đã giết chết một người đàn ông 29 tuổi và làm bị thương 4 người khác ở quận Opéra vào khoảng 21 giờ 30 phút trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Một số nhân chứng cho biết nghi phạm có hô lên câu "Allahu Akbar", tức "Thượng đế vĩ đại", khi ra tay. Sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố một trong những "chiến binh" của nhóm đã gây ra vụ tấn công.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của nghi phạm dù hắn không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Nguồn tin tư pháp tiết lộ với truyền thông địa phương rằng nghi phạm không có tiền án tiền sự và cha mẹ của hắn đang bị thẩm vấn. Hắn được cho là một người có quốc tịch Pháp.

Trong khi đó, một nguồn tin khác tiết lộ với hãng Reuters rằng nghi phạm bị cảnh sát Pháp xếp vào loại "fiche S", tức những người có thể là mối đe dọa với an ninh quốc gia.

nghi pham khung bo paris xuat than tu chechnya

Cảnh sát Pháp tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên một nghi phạm gốc Chechnya tấn công khủng bố tại Pháp khi nước này là nơi sinh sống của khoảng 30.000 người xuất thân từ Chechnya. Phát biểu về vụ việc trên Twitter, Tổng thống Emmanuel Macron nói: "Dù phải trả bằng máu một lần nữa nhưng Pháp sẽ không lùi bước trước những kẻ thù của tự do".

Trong 3 năm qua, đất nước châu Âu này luôn nằm trong tình trạng báo động vì những vụ tấn công khủng bố đã cướp đi sinh mạng của hơn 230 người.

Bảo Hạnh (Theo BBC, Reuters)

nghi pham khung bo paris xuat than tu chechnya Indonesia: Liên tiếp ba vụ đánh bom nhà thờ sáng 13/5

Sáng 13/5, liên tiếp ba vụ đánh bom tự sát nhằm vào các nhà thờ Công giáo được tiến hành ở Surabaya, thành phố lớn ...

nghi pham khung bo paris xuat than tu chechnya Nga phá âm mưu khủng bố trong lễ diễu hành kỷ niệm chiến thắng phát xít

Âm mưu gây nổ trong cuộc diễu hành "Trung đoàn Bất tử" ở thủ đô Moskva bị cơ quan an ninh Nga phát hiện và ...

nghi pham khung bo paris xuat than tu chechnya Pháp bắt hai người, chặn âm mưu khủng bố

Hai người đàn ông bị bắt sau khi phát hiện chất nổ và bộ phận bom tại một căn hộ ở ngoại ô Paris.

/ http://nld.com.vn