Indonesia: Liên tiếp ba vụ đánh bom nhà thờ sáng 13/5

Sáng 13/5, liên tiếp ba vụ đánh bom tự sát nhằm vào các nhà thờ Công giáo được tiến hành ở Surabaya, thành phố lớn thứ hai Indonesia.

indonesia lien tiep ba vu danh bom nha tho sang 135
Cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Ít nhất hai người thiệt mạng cùng khoảng hơn một chục người khác bị thương trong ba vụ đánh bom tự sát nhằm vào các nhà thờ Công giáo ở Indonesia, theo RT.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy khung cảnh đổ nát và người bị thương nằm trên mặt đất ở thành phố Surabaya trên đảo Java.

Theo cảnh sát địa phương, danh tính các nạn nhân hiện đang được xác định, trong khi các nhà chức trách đang kiểm tra thông tin về khả năng có vụ nổ thứ tư có thể xảy ra ở một nhà thờ khác.

Ba vụ nổ liên tiếp cách nhau 10 phút đã xảy ra vào sáng ngày 13/5 tại ba nhà thờ khác nhau. Hiện cảnh sát chỉ cung cấp chi tiết về vụ tấn công tại Nhà thờ Công giáo Santa Maria.

"Chúng tôi đã xác nhận một người chết tại hiện trường, một người chết tại bệnh viện, hai nhân viên cảnh sát bị thương và có một số thường dân bị thương trong tổng số 13 người đang được điều trị tại bệnh viện", phát ngôn viên cảnh sát xác nhận.

Chỉ có khoảng 10% dân số Indonesia theo Công giáo, trong khi nước này được coi là quốc gia Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Đã có một số cuộc tấn công cực đoan nhằm các tôn giáo thiểu số trong những năm gần đây.

Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom hôm 13/5.

indonesia lien tiep ba vu danh bom nha tho sang 135

Đánh bom điểm đăng ký bầu cử tại Afghanistan, 14 người chết

Quả bom cài tại một thánh đường ở phía đông Afghanistan bị kích hoạt vào thời điểm có đông người, khiến nhiều nạn nhân thiệt ...

indonesia lien tiep ba vu danh bom nha tho sang 135

Ấn Độ phá âm mưu đánh bom ám sát Thủ tướng Modi

Cảnh sát Ấn Độ bắt kẻ có ý định ám sát thủ tướng nước này, sau khi hắn để lộ âm mưu trong một cuộc ...

/ nguoiduatin.vn