Nghi phạm giết vợ con sa lưới sau 8 năm lẩn trốn

Xavier Dupont de Ligonnes, 58 tuổi, một người Pháp bị tình nghi sát hại vợ và 4 con năm 2011, bị bắt tại sân bay Glasgow hôm 11/10.  

Xavier Dupont de Ligonnes bị cảnh sát bắt sau khi bay từ Pháp đến sân bay Glasgow, Scotland, các nguồn tin thông thạo cuộc điều tra cho hay. Trước đó, nghi phạm đã bị phát hiện tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris khi chuẩn bị lên máy bay dù sử dụng tên giả để đi lại.

Cảnh sát Scotland đã lấy dấu vân tay và xác định ông này chính là Dupont de Ligonnes, người bị giới chức Pháp phát lệnh truy nã toàn châu Âu từ năm 2011, và đang tiếp tục điều tra về danh tính của nghi phạm.

nghi pham giet vo con sa luoi sau 8 nam lan tron
Nghi phạm giết người Xavier Dupont de Ligonnes. Ảnh: AFP

Dupont de Ligonnes bị cáo buộc dùng súng sát hại vợ là Agnes, 48 tuổi, cùng 4 con 13-21 tuổi, sau đó chôn thi thể họ cùng xác hai con chó dưới lớp xi măng ở sau vườn nhà tại thành phố Nantes, miền tây Pháp. Vụ giết người từng làm rúng động nước Pháp vào thời điểm đó.

Dupont de Ligonnes được cho là đã nói với giáo viên trường tư mà các con đang theo học rằng ông ta chuyển công tác đến Australia, trong khi nói với bạn bè rằng mình là một đặc vụ bí mật của Mỹ đang tham gia vào một chương trình bảo vệ nhân chứng.

Cảnh sát từng tiến hành một chiến dịch lớn ở vùng Var, phía nam Pháp, hồi tháng một năm ngoái sau khi các nhân chứng trình báo rằng họ nhìn thấy một người đàn ông trông giống Dupont de Ligonnes gần một tu viện.

Anh Ngọc (Theo BBC)

nghi pham giet vo con sa luoi sau 8 nam lan tron Nghi phạm xả súng siêu thị Mỹ không nhận tội
nghi pham giet vo con sa luoi sau 8 nam lan tron Nghi phạm nổ súng ở Đức đã đăng "tuyên ngôn bài Do Thái" trước 1 tuần
nghi pham giet vo con sa luoi sau 8 nam lan tron Xác định nghi phạm sát hại người phụ nữ rồi phi tang xác tại nghĩa trang
nghi pham giet vo con sa luoi sau 8 nam lan tron Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Nghi phạm lấy xe của nạn nhân rồi về khoe là mới mua được
nghi pham giet vo con sa luoi sau 8 nam lan tron 48 giờ truy bắt hai nghi phạm giết nam sinh chạy xe Grab

/ vnexpress.net