Nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương 2022: Những điểm du lịch gần Đền Hùng nên đi

Khi đến với Đền Hùng vào lễ giỗ tổ Hùng Vương, du khách cũng có thể tới những điểm du lịch hấp dẫn khác gần đó.

Dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay, nhiều tour du lịch với điểm đến gần Đền Hùng, giá rẻ hấp dẫn đang được nhiều du khách tìm hiểu.

2
Nhiều tour du lịch hấp dẫn nên đi gần khu vực đền Hùng. (Ảnh minh họa)

Trong đó đầu tiên phải kể đến là tour du lịch đền Hùng. Đền Hùng là quần thể di tích lịch sử nằm trên núi Nghĩa Lĩnh (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Theo dòng lịch sử, nơi đây các Vua Hùng đã xây dựng nhà nước Văn Lang. Vì thế, đến du lịch đền Hùng, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử dựng nước của dân tộc. Quần thể khu di tích lịch sử đền Hùng gồm có: đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng, lăng vua Hùng. Không xa là đến Mẫu Âu Cơ, sân lễ hội, bảo tàng Hùng Vương...

Hiện nay có rất nhiều hãng lữ hành bán các tour du lịch đền Hùng đi về trong ngày với mức giá người lớn là 400.000 đồng/người và trẻ em là 200.000 đồng/người, với trẻ dưới 5 tuổi hoàn toàn miễn phí.

Tiếp đó, du khách cũng có thể tới tham quan Vườn quốc gia Xuân Sơn. Nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 120km, Vườn quốc gia Xuân Sơn với diện tích rộng lớn hơn 15.000 ha, là một trong những 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là địa điểm du lịch Phú Thọ được khá nhiều người ghé thăm.

Du khách đến với vườn quốc gia Xuân Sơn chỉ phải trả 10.000 đồng cho mỗi lượt khám phá hang động, cũng có những hang cho phép du khách vào khám phá miễn phí.

Nhiều du khách cũng có thể lựa chọn một kỳ nghỉ thư giãn vào lễ giỗ tổ Hùng Vương khi đến với Suối khoáng nóng Thanh Thủy. Nằm cách thành phố Việt Trì tầm 40km, đây là địa điểm du lịch Phú Thọ đang thu hút rất nhiều khách du lịch, với vị trí đắc địa, có nguồn nước khoáng nóng và còn có vô số cảnh quan thiên nhiên đẹp. 

Hiện tại tour du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy 2 ngày 1 đêm có giá 980.000 đồng/người.

Bên cạnh đó, khu du lịch Ao Giời - Suối Tiên cũng là địa điểm hấp dẫn thu hút nhiều bạn trẻ tìm tới. Nằm tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, Ao Giời - Suối Tiên có hàng trăm đỉnh núi lớn, nhỏ khác nhau nằm đan xen với nhau. Với đỉnh cao 1.200m, núi Nả vươn mình lên giữa những dãy núi khác, cao sừng sững hiên ngang. Nó cũng trở thành điểm tựa của cả miền thượng vùng trung du rộng lớn. Dòng Suối Tiên cũng được bắt nguồn từ núi Nả. Từng dòng nước chảy qua các khe đá hình thành nên các dải lụa trắng bạc vắt ngang qua sườn núi. 

Dưới các thác nước cao là những phiến đá khổng lồ. Chịu đựng sự mài mòn của những dòng nước sau từng ấy thời gian đã tạo nên  những chiếc ao nhỏ, người dân quanh đây hay thường gọi là Ao Giời.

Gía vé cho tour du lịch Ao giời, Suối Tiên đi về trong ngày là 590.000 đồng/người.

Hoặc du khách cũng thể lựa chọn tour du lịch ở gần Hà Nội hơn đó là khu du lịch Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Khu du lịch Tam Đảo cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo. Do nằm ở độ cao lớn nên khu du lịch Tam Đảo có khí hậu mát mẻ dễ chịu, nhiệt độ trung bình luôn thấp hơn khoảng bảy độ so với thủ đô Hà Nội. 

Với tour du lịch 3 ngày 2 đêm tại Tam Đảo, du khách có rất nhiều sự lựa chọn với mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 1,6 triệu đồng/khách.