Nghệ An bán xe được tặng 2,6 tỷ đồng: Chưa ai mua

 Một trong hai chiếc xe sang được doanh nghiệp tặng cho UBND và Tỉnh ủy Nghệ An được đưa ra đấu giá vẫn chưa có ai mua.

Ngày 20/6, ông Bạch Hưng Hậu, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Nghệ An, cho biết đã bán đấu giá thành công chiếc xe Toyota Land Cruiser VX biển xanh 80A-167.68 với giá 2,6 tỉ đồng.

Còn xe Toyota Land Cruiser VX biển xanh 80A-017.88 sau nhiều lần đấu giá (giá khởi điểm là 2,4 tỉ đồng) nhưng chưa có ai mua và đang thông báo tiếp tục đấu giá.

Trao đổi với PV, anh N.H.Đ nhân viên tư vấn xe ở Mỹ Đình cho biết: "Để định giá một loại xe cần biết rõ đời xe, xe càng mới giá càng cao. Vậy nên để định giá xe cũ phức tạp hơn nhiều.

Nếu tính xe đó chạy được 4 năm (thời điểm doanh nghiệp tặng đến nay), xe không va đập vào đâu thì giá 2,4 tỷ là hợp lý bởi hiện trên thị trường dòng xe này mua mới là 3,5 tỷ".

Theo anh Đ, mặc dù chiếc xe đó giá không quá đắt nhưng nếu bỏ từng đó tiền ra mua xe cũ sẽ có ít người mua. Khoảng tiền đó giờ mua được rất nhiều xe ngon, mới mà công nghệ hiện đại hơn nhiều. Vậy nên để đem ra đấu giá, giá chiếc xe phải rẻ hơn nhiều thì mới có người mua, nếu đưa ra mức giá ngay ban đầu là 2,4 tỷ thì chưa chắc có ai dám mua.

nghe an ban xe duoc tang 26 ty dong chua ai mua

Chiếc xe Toyota Land Cruiser VX biển xanh 80A-167.68 đã được đấu giá thành công với giá 2,6 tỉ đồng và sẽ thu hồi biển xanh.

Được biết năm 2014 và 2015, Công ty Đầu tư và Xây dựng Tuấn Lộc (TP.HCM) và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4, Hà Nội) đã tặng hai xe Toyota Land Cruiser cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An... Đây cũng là hai đơn vị đã và đang tham gia đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Xe của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An quản lý biển số 80A-167.68, còn xe của Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An quản lý biển số 80A-017.88. Trị giá mỗi xe tại thời điểm doanh nghiệp tặng là hơn 2,7 tỉ đồng.

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, sau khi đấu giá thành công chiếc Toyota Land Cruiser VX, biển số 80A-167.68, người mua chiếc xe đã nộp đủ số tiền 2,6 tỉ đồng cho Sở Tài chính Nghệ An và số tiền này được dùng cho ngân sách tỉnh.

Sau khi bán, chiếc xe sẽ bị thu hồi biển xanh và chuyển sang đăng ký biển trắng theo quy định.

Còn chiếc xe còn lại, Sở Tài chính Nghệ An đang tham mưu cho UBND tỉnh Nghệ An hạ giá khởi điểm.

Theo quy định, hai chiếc xe trên có giá trị lớn hơn so với tiêu chuẩn sử dụng xe công của chủ tịch UBND tỉnh (tối đa 920 triệu đồng) và bí thư Tỉnh ủy (tối đa 1,1 tỉ đồng). Việc bán xe được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trong báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An giải thích "việc tặng xe ôtô là tự nguyện và xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Cienco 4".

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An và Tỉnh ủy Nghệ An đều khẳng định việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng hai chiếc xe do doanh nghiệp tặng đều đúng các thủ tục pháp lý và chiếc xe được sử dụng chung cho Văn phòng UBND tỉnh, không phải bố trí theo chức danh.

nghe an ban xe duoc tang 26 ty dong chua ai mua Doanh nghiệp bị nghi dàn dựng cho giáo viên quỳ trước mặt cán bộ

Chủ tịch thị trấn Thanh Chương cho rằng hành động giáo viên quỳ được dàn dựng nhằm gây áp lực với chính quyền, trong khi ...

nghe an ban xe duoc tang 26 ty dong chua ai mua Nghệ An khẳng định không giao đất cho doanh nghiệp với giá rẻ

Cho rằng trình tự xác định giá đất thực hiện đúng quy định, tỉnh Nghệ An nói mức giá đất giao cho doanh nghiệp là ...

/ http://baodatviet.vn