Nghệ An khẳng định không giao đất cho doanh nghiệp với giá rẻ

Cho rằng trình tự xác định giá đất thực hiện đúng quy định, tỉnh Nghệ An nói mức giá đất giao cho doanh nghiệp là "sát giá thị trường".

Ngày 8/6, UBND tỉnh Nghệ An cho biết, đã có kết luận về việc kiểm tra giá hơn 6.500 m2 đất tại phường Hưng Phúc (thành phố Vinh) đã giao cho công ty cổ phần Viễn Đông INVEST thực hiện dự án khu nhà ở.

Trước đó, tháng 4 vừa qua dư luận cho rằng giá hơn 6.500 m2 đất tại phường Hưng Phúc đã giao cho doanh nghiệp này với giá 5,6 triệu đồng là chưa hợp lý bởi giá thị trường lúc đó gần 20 triệu đồng/m2. Tỉnh Nghệ An sau đó giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và Cục thuế tỉnh lập đoàn kiểm tra để xem xét mức giá cụ thể tại thời điểm đã giao cho doanh nghiệp.

Theo hồ sơ, năm 2014 tỉnh Nghệ An phê duyệt dự án trường tiểu học Hưng Phúc (thành phố Vinh) mức đầu tư hơn 46 tỷ đồng. Công ty cổ phần Viễn Đông INVEST làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (hợp đồng BT).

Năm 2017, Nghệ An điều chỉnh bổ sung mức đầu tư cho dự án trên lên hơn 50 tỷ đồng. Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, tỉnh giao cho chủ đầu tư hơn 6.500 m2 đất xây dựng khu nhà ở. Giá khu đất lúc này được tỉnh phê duyệt là 5,6 triệu đồng/m2.

nghe an khang dinh khong giao dat cho doanh nghiep voi gia re
Khu đất mà tỉnh Nghệ An đã giao cho doanh nghiệp với giá 5,6 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Hải.

Đoàn kiểm tra đánh giá, khu đất không giáp với các mặt đường ở trung tâm thành phố Vinh, một phần là đất nghĩa trang, còn lại là đất trồng cây và đất hoang chưa sử dụng.

Về trình tự xác định giá đất, đoàn kiểm tra cho biết, tháng 12/2017 hội đồng thẩm định giá đất của tỉnh Nghệ An đã họp. Căn cứ hiện trạng, hội đồng thẩm định đã thống nhất mức giá 5,6 triệu đồng/m2.

Việc phê duyệt mức giá được UBND tỉnh căn cứ vào kết quả thống nhất tại cuộc họp thẩm định giá của hội đồng thẩm định giá.

“Trình tự xác định giá đất được thực hiện đúng nghị định của Chính phủ quy định về giá đất và thông tư của Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Thời điểm cuối năm 2017, mức giá đất 5,6 triệu đồng/m2 được phê duyệt là phù hợp, sát với giá thị trường”, kết luận của đoàn kiểm tra nêu.

nghe an khang dinh khong giao dat cho doanh nghiep voi gia re UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xem xét vụ nghi giao đất vàng cho doanh nghiệp với giá \'bèo\'

Do có dư luận về việc giao khu đất vàng tại TP Vinh cho doanh nghiệp theo hình thức hoàn trả kinh phí thực hiện ...

/ VnExpress