Nghệ An: 134 trường, điểm trường chưa thể dạy học trở lại sau mưa lũ

Tính đến ngày 2/11, trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn 134 trường, điểm trường chưa thể dạy học trở lại sau mưa lũ.

Nghệ An: 134 trường, điểm trường chưa thể dạy học trở lại sau mưa lũ - Ảnh 1

Trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn ngập lụt sau mưa lũ khiến học sinh chưa thể trở lại học tập. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 2/11, tỉnh Nghệ An vẫn còn 134 trường, điểm trường thuộc các huyện Thanh Chương, Hưng Nguyên, Đô Lương, Anh Sơn và Yên Thành vẫn chưa dạy và học trở lại do vẫn còn bị ngập hoặc đang dọn dẹp, vệ sinh môi trường.

Trong khi đó, một số trường khác trên địa bàn đã có thể đón học sinh trở lại trường vào cuối tuần này.

Về thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An, huyện Thanh Chương có nhiều trường học bị ngập nhất trong tỉnh, ước tính con số thiệt hại là gần 1 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại vẫn còn 60 trong tổng số 116 trường vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Trong đó, trường Mầm non xã Thanh Hà bị thiệt hại nặng nhất khi gần như toàn bộ máy tính, học liệu, đồ dùng của trẻ bị hư hỏng do ngập nước, thiệt hại ước tính 200 triệu đồng.

Tại huyện Yên Thành cũng đang gấp rút hỗ trợ các trường bị thiệt hại do lũ. Các trường thuộc xã Long Thành gặp khó nhất bởi đây là vùng bị ngập sâu.

Nghệ An: 134 trường, điểm trường chưa thể dạy học trở lại sau mưa lũ - Ảnh 2

Toàn bộ sổ sách, tài liệu của giáo viên cũng bị ngâm nước hoàn toàn. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Theo thống kê từ ngành giáo dục, huyện Yên Thành cũng bị thiệt hại hơn 700 triệu đồng. Tại thời điểm này, 3 trường mầm non, tiểu học và THCS ở xã Long Thành vẫn đang bị ngập lụt và học sinh chưa thể đi học trở lại.

Ông Trần Xuân Tĩnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Thành cho biết, trận lũ vừa qua khiến ngành giáo dục của huyện thiệt hại gần 800 triệu đồng, có gần 300 mét tường rào bị hỏng.

Việc khắc phục sẽ còn mất khá nhiều thời gian nhưng phòng giáo dục và Đào tạo động viên các trường nỗ lực vượt qua khó khăn và sớm đảm bảo các điều kiện để học sinh trở lại trường.

Cũng trong ngày 2/11, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành và lãnh đạo các phòng, ban liên quan cũng đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do bão lũ và trao hỗ trợ cho một số trường bị thiệt hại nặng.

Việc kiểm tra thực tế các trường học tại huyện Nghi Lộc, Đô Lương, Yên Thành, Thanh Chương, Nam Đàn cho thấy, đến ngày 2/11, tỉnh Nghệ An có trên 70 trường bị ảnh hưởng mưa bão như bị ngập nước, sập tường rào, hỏng thiết bị và đồ dùng học tập. Có 23 trường mầm non, 30 trường tiểu học, 17 trường trung học cơ sở, trong đó có một số trường ngập trên 1m, ở các xã Hưng Nhân, Hưng Trung của huyện Hưng Nguyên; xã Thanh Nho, Thanh Hà, Thanh Lâm của huyện Thanh Chương và xã Quang Sơn của huyện Đô Lương.

Ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản của các cơ sở giáo dục là khoảng 15 tỷ đồng.

Nghệ An: 134 trường, điểm trường chưa thể dạy học trở lại sau mưa lũ - Ảnh 3

Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành và lãnh đạo các phòng, ban liên quan cũng đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do bão lũ. Ảnh: Báo Nghệ An

Sau khi thống kê toàn bộ thiệt hại, sở Giáo dục và Đào tạo sẽ lập danh sách và tiếp tục có phương án hỗ trợ cụ thể, chi tiết cho các trường bị thiệt hại trong cơn lũ vừa qua.

Đồng thời lưu ý, trong thời điểm nước lũ chưa rút, các trường cần tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh để đảm bảo viêc đi lại an toàn cho các em học sinh trong thời điểm mưa lũ.

Thủy Tiên (T/h)

Xót xa, một ngày tìm thấy 5 thi thể thiệt mạng trong mưa lũ ở Nghệ An Xót xa, một ngày tìm thấy 5 thi thể thiệt mạng trong mưa lũ ở Nghệ An
Nghệ An: Hơn 5.000 người bị cô lập, dân thiếu nước sạch, lương thực Nghệ An: Hơn 5.000 người bị cô lập, dân thiếu nước sạch, lương thực
Người Nghệ An bức xúc thủy điện xả lũ lúc rạng sáng, cán bộ nói Người Nghệ An bức xúc thủy điện xả lũ lúc rạng sáng, cán bộ nói "đúng quy trình"
/ www.doisongphapluat.com