Ngày mai miền Bắc đón mưa giông giải nhiệt

Sau hai ngày nắng nóng 40 độ C, miền Bắc đón mưa giải nhiệt từ ngày mai, nhiệt độ cao nhất giảm 7 độ C so với hôm nay (21/6).

Hai ngày nay, chịu ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía tây, nhiều tỉnh ở miền Bắc ghi nhận nhiệt độ từ 37 đến 40 độ C. Hôm qua, trong 5 trạm đo tại Hà Nội, ba trạm vượt mức 40 độ C là Hà Đông, Láng, Sơn Tây. Các tỉnh vùng núi như Hoà Bình, Hà Giang, Lạng Sơn cũng có điểm nhiệt độ trên 40 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết nắng nóng sẽ duy trì ở miền Bắc hết hôm nay. Ngày mai (22/6) một rãnh mây giông từ phương bắc di chuyển xuống gây mưa rào, giông ở khu vực này. Từ đêm mai cho đến ngày 26/6, mưa tập trung ở trung du và vùng núi, thời gian mưa về đêm và sáng với lượng khoảng trên 100 mm.

Ngày mai miền Bắc đón mưa giông giải nhiệt

Mưa giông trên bầu trời Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Trang Accuweather của Mỹ dự báo, nhiệt độ Hà Nội hôm nay trong khoảng 29-38 độ C, thứ năm nhiệt độ cao nhất giảm xuống còn 32 độ C, đến cuối tuần nền nhiệt tăng trở lại ở mức 29-37 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa nhiệt độ trong khoảng 17-23 độ C

Miền Trung đang trải qua một tuần với mức nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Dự báo, hình thái thời tiết này duy trì đến hết ngày mai. Từ ngày 23/6, vùng thấp nóng suy yếu, diện nóng ở miền Trung thu hẹp chỉ còn ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và nhiệt độ ca nhất dưới 37 độ C.

Nam BộTây Nguyên gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần trở lại gây mưa rào, giông về chiều và tối. Nền nhiệt cao nhất trong ngày ở khu vực Tây Nguyên trong khoảng từ 29-32 độ C, các tỉnh Nam Bộ là 33-35 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 26/6 nắng nóng sẽ quay trở lại ở miền Bắc.
Tháng 7 vẫn là tháng nắng nóng ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung với nhiều đợt nắng nóng gay gắt.

Gia Chính

Miền Bắc nắng nóng trở lại Miền Bắc nắng nóng trở lại
Vùng áp thấp gây mưa lớn diện rộng từ miền Bắc đến miền Trung Vùng áp thấp gây mưa lớn diện rộng từ miền Bắc đến miền Trung
Miền Bắc mưa giông diện rộng, Hà Nội trời mát Miền Bắc mưa giông diện rộng, Hà Nội trời mát

/ vnexpress.net