Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng xuống 75,98 triệu đồng/lượng

Sáng 6/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC là 75,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua.

NHNN cho biết, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6/2024 là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá bán vàng đã được NHNN điều chỉnh giảm so với giá hôm qua 1 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng của NHNN hôm qua là 76,98 triệu đồng/lượng.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp NHNN giảm giá bán vàng miếng cho các ngân hàng. Nếu so với giá mở bán phiên đầu tiên là 78,98 triệu đồng thì mỗi lượng vàng hôm nay do NHNN bán ra đã giảm 3 triệu đồng.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Giá vàng miếng đang liên tục giảm.

Giá vàng miếng đang liên tục giảm.

Từ giá bán của NHNN, 4 ngân hàng được phép bán vàng cho người dân đã điều chỉnh và công bố giá vàng bán ra sáng nay là 76,98 triệu đồng/lượng, cũng thấp hơn hôm qua 1 triệu đồng/lượng.

Tại các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng trên thị trường, giá vàng bán ra cũng đã được điều chỉnh tương tự giá tại các ngân hàng quốc doanh.

Cụ thể, lúc 10h20, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Tương tự, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Hôm nay là ngày thứ tư NHNN chính thức bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC với mục tiêu bình ổn thị trường vàng.

NHNN đã phát đi thông tin giá bán vàng tại các ngân hàng thương mại và SJC có thể còn giảm tiếp trong thời gian tới. 

Theo đó, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cho biết, mục tiêu của NHNN là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, ông nói.

https://vtcnews.vn/ngan-hang-nha-nuoc-giam-gia-ban-vang-xuong-75-98-trieu-dong-luong-ar875409.html

CÔNG HIẾU / VTC News