Ngăn chặn ma túy gây tội ác từ gốc

Vụ án nữ sinh ship gà bị xâm hại và sát hại quá đau lòng, nhất là khi công an làm rõ thêm có sự can dự của một người phụ nữ, đồng lõa cho chồng và đồng bọn làm việc đại ác.

ngan cha n ma tu y gay toi ac tu go c
Tang vật 300kg ma tuý.

Xin không nói thêm chi tiết vì quá kinh khiếp, chỉ bàn đến khía cạnh khác, đó là bọn thủ ác đều là con nghiện ma túy.

Nếu như bọn chúng không phải con nghiện, không điên loạn khi lên cơn phê thuốc, thì tội ác không xảy ra.

Người nghiện ma túy đã gây ra nhiều tội ác.

Sáng ngày 24.3, tài xế Nguyễn Đình Tuấn điều khiển xe Innova di chuyển trên quốc lộ 1B, hướng Thái Nguyên - Lạng Sơn. Khi xe đến đoạn xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ, tài xế Tuấn phát hiện chiếc xe tải chạy hướng ngược lại có biểu hiện mất lái. Ngay lập tức, tài xế Tuấn đã cho xe lách vào sân một nhà dân ven đường, cách mặt đường quốc lộ khoảng 3m để tránh va chạm nhưng chiếc xe tải vẫn lao vào tông đúng vào xe của ông Tuấn.

7 người bị thương, 1 người chết. Kết quả xét nghiệm, tài xế xe tải dương tính với ma túy.

Liên hệ đến vụ tài xế nghiện ma túy lao vào tàn sát một đám đông tại Bến Lức - Long An mới thấy ma túy đang là nỗi ám ảnh chết chóc.

Những chất gây nghiện như ma túy đá, ma túy tổng hợp, thuốc lắc tràn vào Việt Nam, hủy diệt bao nhiêu con người và là một trong những nguyên nhân dẫn đến tội ác. Mới đây tại Hóc Môn (TPHCM), một thanh niên dùng hung khí sát hại mẹ, bà nội tử vong và làm người cha bị thương nặng. Thanh niên bị ngáo đá, chỉ có lên cơn điên loạn vì phê thuốc mới có hành động như ác quỷ vậy thôi. Còn nhiều vụ án kinh hoàng khác do con nghiện gây ra. Không chỉ giết người vì lên cơn, mà đi cướp bóc để kiếm tiền chơi thuốc.

Vì những vụ án kinh hoàng đó cho nên người dân vô cùng mừng rỡ khi công an phá được vụ án ma túy lớn với hơn 300kg ma túy đá tại TPHCM. Trước đó là vụ bắt giữ 294kg ma túy đá ở cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) cũng như nhiều chiến công khác thu giữ hàng chục ngàn viên ma túy đá mà các đối tượng đã đưa vào Việt Nam. Số lượng ma túy này, nếu đi vào thị trường đen thì sẽ có bao nhiêu thanh thiếu niên bỏ đời, sẽ có bao nhiêu tài xế xe tải, xe container sa ngã, và tất nhiên, biết bao nhiêu tội ác hoành hành trong cộng đồng xã hội, bao nhiêu cái chết oan khiên tức tưởi xảy ra.

Những vụ phá án lên tới hàng tấn ma túy đá vừa qua là chiến công rất lớn, đây chính là ngăn chặn ma túy từ gốc, cứu vớt được biết bao nhiêu số phận con người, hạnh phúc của biết bao gia đình.

Người dân đặt niềm tin vào lực lượng công an, và rất mong các chiến sĩ cảnh sát phòng chống ma túy tiếp tục truy bắt, phá được nhiều vụ án tương tự, đem đến sự bình yên cho xã hội.

ngan cha n ma tu y gay toi ac tu go c 7 người dương tính với ma túy trong quán karaoke lúc nửa đêm

Kiểm tra quán karaoke hoạt động quá giờ ở TP Pleiku, cảnh sát phát hiện 7 nam thanh niên dương tính với ma túy.

ngan cha n ma tu y gay toi ac tu go c Nỗi ám ảnh tiếng súng AK của 2 trùm ma túy ở Tà Dê

"Chưa nơi nào tiếng súng nhiều như ở Tà Dê. Chúng manh động đến nỗi hàng đêm thường xách theo súng AK đi dạo quanh ...

ngan cha n ma tu y gay toi ac tu go c Thanh Hóa: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 10kg ma túy đá

Mới đây, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa vừa phá Chuyên án 242L, bắt quả tang một đối tượng đang vận chuyển ...

ngan cha n ma tu y gay toi ac tu go c Bắt đối tượng vận chuyển 1kg ma túy đang trên đường đi tiêu thụ

Sau khi mua 1kg ma túy đá từ đối tượng khác, Vĩnh đã chia nhỏ thành nhiều gói rồi thuê taxi từ Nghệ An mang ...

/ Lao động