Nga tuyên bố tấn công chính xác kho đạn của Ukraine

Hôm 14/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này tiến hành cuộc tấn công chính xác vào kho chứa đạn và các khu vực triển khai binh lính ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Nga thực hiện cuộc tấn công nhằm vào các khu vực gần thành phố Ternopol ở miền Tây và làng Petropavlovka ở vùng Dnepropetrovsk, Đông Nam Ukraine bằng vũ khí tầm xa phóng từ trên không và trên biển.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công cũng nhắm vào kho chứa đạn, vũ khí cũng như thiết bị quân sự mà Kiev đã nhận được từ phương Tây, cũng như khu vực triển khai quân của Ukraine.

Nga tuyên bố tấn công chính xác kho đạn của Ukraine - 1

Nga thực hiện các cuộc pháo kích vào cơ sở quân sự Ukraine. (Ảnh: EPA)

Giới chức Ukraine ở Ternopol cũng cho hay, thành phố đã bị tấn công bằng tên lửa. Thị trưởng Ternopol Serge Nadal nói rằng các cuộc tấn công đã đánh trúng một số nhà kho, 2 người đã bị thương. Một số tòa nhà dân sự và ô tô đã bị hư hại sau các vụ nổ.

 

Người đứng đầu chính quyền địa phương, ông Vladimir Trush, công bố những bức ảnh lính cứu hỏa Ukraine dập lửa ở nơi có vẻ là một khu công nghiệp. Ông cho biết, vụ cháy là do cuộc tấn công của Nga.

Cảnh báo không kích đã được kích hoạt trên khắp Ukraine vào sáng 14/5. Truyền thông địa phương đưa tin về các vụ nổ ở thủ đô Kiev và Kharkiv, vùng Sumy và một số địa điểm khác.

Cũng trong hôm 14/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đẩy lùi các nỗ lực của Ukraine nhằm phá vỡ hệ thống phòng thủ ở khu vực Artemovsk. Quân đội Ukraine bị tổn thất nghiêm trọng, song phía Nga cũng có người thiệt mạng, bao gồm cả các sĩ quan cấp cao.

Từ tháng 10 năm ngoái, Nga đẩy mạnh các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine để đáp trả những hành động mà Moskva miêu tả là âm mưu phá hoại do Kiev thực hiện trên đất Nga, trong đó có vụ đánh bom nhằm vào cầu Crimea. Tuy nhiên, Ukraine bác cáo buộc này.

https://vtc.vn/nga-tuyen-bo-tan-cong-chinh-xac-kho-dan-cua-ukraine-ar772649.html

KÔNG ANH (Nguồn: RT) / VTC News