Nga triển khai tên lửa phòng thủ bờ đến Bắc Cực diễn tập

Một hệ thống tên lửa Bastion được Nga đưa đến đảo Kotelny để thực hiện bài diễn tập diệt tàu chiến địch tại khu vực Bắc Cực.

nga trien khai ten lua phong thu bo den bac cuc dien tap

Một hệ thống tên lửa Bastion của Nga. Ảnh: Sputnik.

"Một hệ thống tên lửa Bastion đã được triển khai đến căn cứ trên đảo Kotelny, phía bắc nước cộng hòa Sakha, miền đông Siberia để tham gia diễn tập. Tên lửa sẽ khai hỏa nhằm vào mục tiêu mô phỏng một đội tàu chiến của đối phương", Sputnik ngày 25/9 dẫn tuyên bố của Hạm đội Biển Bắc Nga.

Phát ngôn viên Hạm đội Biển Bắc cho biết lực lượng đặc nhiệm Bắc Cực của hạm đội ngày 24/9 cũng có mặt ở đảo Kotelny để hỗ trợ cuộc diễn tập phòng thủ.

Bastion là tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ, sử dụng tên lửa hành trình siêu thanh Onyx, có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất liền và trên biển ở khoảng cách 600 km. Mỗi đơn vị chiến đấu Bastion được trang bị 36 tên lửa.

Bắc Cực là một trong những khu vực được Nga chú trọng trong chiến lược tương lai. Năm 2017, Moskva đã trang bị khoảng 1.090 khí tài hiện đại cho Hạm đội Biển Bắc phụ trách khu vực này, trong đó có 5 tàu chiến, 7 tàu hậu cần, 9 máy bay và 10 tổ hợp radar cảnh giới. Nga cũng chuẩn bị hoàn thiện việc nâng cấp, mở rộng căn cứ trên quần đảo Franz Josef Land và Novosibirsk.

Quân đội Nga khẳng định việc xây dựng lực lượng ở Bắc Cực là một phần chiến lược tổng thể, tập trung vào việc tăng cường khả năng chiến đấu ở hướng chiến lược phía tây, tây bắc Nga và Bắc Cực.

nga trien khai ten lua phong thu bo den bac cuc dien tap Israel xin thêm vũ khí Mỹ, đánh phủ đầu S-300 Syria?

(Bình luận quân sự) - Israel sẽ không khoanh tay chịu chết trước S-300PMU2 Syria mà họ có thể sẽ không kích phá hủy S-300, ...

nga trien khai ten lua phong thu bo den bac cuc dien tap Hình hài tên lửa SpaceX sắp đưa người tới Mặt Trăng và sao Hỏa

Elon Musk, ông chủ SpaceX, chia sẻ quá trình công ty của ông chế tạo tên lửa Big Falcon Rocket, dùng để chở người lên ...

nga trien khai ten lua phong thu bo den bac cuc dien tap Mỹ chi 2,4 tỷ USD mua trực thăng bảo vệ tên lửa hạt nhân

Không quân Mỹ sẽ mua 84 trực thăng MH-139 thay thế cho huyền thoại UH-1 trong nhiệm vụ bảo vệ các cơ sở tên lửa ...

/ https://vnexpress.net