Israel xin thêm vũ khí Mỹ, đánh phủ đầu S-300 Syria?

(Bình luận quân sự) - Israel sẽ không khoanh tay chịu chết trước S-300PMU2 Syria mà họ có thể sẽ không kích phá hủy S-300, đồng thời sẽ xin thêm vũ khí hiện đại của Mỹ.

Quyết định của Nga cung cấp hệ thống phòng không S-300PMU2 cho Syria sẽ phải đối mặt với sự kháng cự của Israel và có thể được nhà nước Do Thái sử dụng như một cái cớ để tiếp nhận vũ khí tiên tiến hơn từ Hoa Kỳ, các chuyên gia Nga bình luận hôm 25/9.

Ngày 24/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố các biện pháp về tăng cường an ninh của quân Nga để đáp trả vụ máy bay trinh sát điện tử Il-20 của Nga bị bắn rơi ở không phận tỉnh Latakia - Syria, mà Nga cáo buộc Israel phải chịu trách nhiệm chính.

Theo Bộ trưởng Shoigu, Nga sẽ trang bị cho Ban chỉ huy lực lượng phòng không Syria với các hệ thống điều khiển tự động, mà trước đó chỉ được trang bị trong Quân đội Nga, cùng với việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-300PMU2 cho Quân đội Syria.

Ngoài ra, Nga còn tuyên bố sẽ gây nhiều phá định vị vệ tinh, thiết bị radar và hệ thống thông tin liên lạc của chiến đấu cơ nước ngoài, có âm mưu tấn công các mục tiêu Syria và của Nga.

Đại tướng Shoigu cho biết, Nga bị đình chỉ các lô hàng trong hợp đồng được ký kết năm 2010 về việc mua sắm các hệ thống S-300 cho Syria, theo yêu cầu của Israel vào năm 2013, nhưng kể từ đó đến nay, tình hình đã thay đổi và đó không phải là lỗi của Nga.

Giới phân tích cho rằng, Israel không còn bất cứ công cụ nào để đảo ngược hay trì hoãn quyết định của Nga cấp S-300 cho Syria, nhưng Tel Avip sẽ không ngồi yên nhìn các chiến đấu cơ của mình bị “cắt cánh”.

israel xin them vu khi my danh phu dau s 300 syria

Sau vụ Il-20, Israel có thể tấn công phủ đầu tiêu diệt S-300 của Syria?

Israel cố gắng phá hủy các hệ thống tên lửa

Theo các chuyên gia, Israel có thể cố gắng phá hủy các hệ thống tên lửa S-300 mà Nga cấp cho Syria, vì chúng đe dọa trở thành một trở ngại lớn đối với các cuộc không kích thường xuyên vào các mục tiêu mà nước này tuyên bố là “của Iran” ở Syria.

Nhà phân tích chính trị Ali Ahmad nói rằng, dĩ nhiên là Israel sẽ cố gắng để tấn công và tiêu diệt các vị trí phòng không, nhưng sẽ không thể làm được điều đó, bởi vì quân đội Syria đã khắc phục không chỉ những điểm yếu về tác chiến mà còn cả về chỉ huy-hiệp đồng với lưc lượng của Nga.

Hơn nữa, trong đợt này Syria còn nhận được hệ thống chỉ huy phòng không tự động, có khả năng kết nối toàn bộ các lực lương phòng không và phương tiện phòng không của đất nước; tự động điều phối hoạt động giám sát, phân bổ mục tiêu và chỉ thị tấn công mục tiêu.

Chuyên gia quân sự Ai Cập Adel Suleiman đồng ý với ý kiến của chuyên gia Ahmad về việc Israel có thể cố gắng tấn công các hệ thống phòng không trong tương lai.

"Israel có đủ năng lực và nhiều phần sẽ tấn công các hệ thống này. Israel đã từng thực hiện các cuộc tấn công vào các hệ thống tên lửa phòng không ở Lebanon, Syria hơn 45 năm qua, cho dù đó là một căn cứ phòng không, một sân bay quân sự hay một hệ thống radar" - Suleiman nói.

Xin thêm vũ khí tiên tiến của Mỹ

Chuyên gia Adel Suleiman cho biết, trước hết Israel sẽ cố gắng đàm phán để Nga không bàn giao hệ thống tên lửa S-300PMU2 cho Syria, yêu cầu Moscow phải từ bỏ hoặc ít nhất cũng trì hoãn kế hoạch, rồi tính kế khác.

israel xin them vu khi my danh phu dau s 300 syria Mỹ muốn hợp tác quân sự với Trung Quốc sau lệnh trừng phạt vì mua vũ khí Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng cần có mối quan hệ quân sự tốt với Trung Quốc sau lệnh cấm vận nhằm vào Bắc ...

israel xin them vu khi my danh phu dau s 300 syria Mỹ duyệt bán lô khí tài quân sự 330 triệu USD cho Đài Loan

Mỹ xác nhận chuẩn bị bán nhiều thiết bị quân sự như linh kiện tiêm kích và vận tải cơ cho Đài Loan.

israel xin them vu khi my danh phu dau s 300 syria iPhone Xs vẫn còn một "vũ khí" cực lợi hại mà Apple chưa công bố

Cuối cùng, sau 1 năm ra mắt, sạc không dây Air Power sẽ tới tay người dùng trên bộ ba iPhone 2018.

israel xin them vu khi my danh phu dau s 300 syria

/ http://baodatviet.vn