Nga tố cáo Mỹ tạo 'khu dự trữ khủng bố' ở Syria

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho rằng Mỹ đang tạo điều kiện cho những kẻ khủng bố trú ẩn ở khu vực phía tây Syria.

nga to cao my tao khu du tru khung bo o syria

Lính Mỹ ở Syria. Ảnh: AP.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho rằng Mỹ đang dùng khu vực mình kiểm soát ở phía tây Syria làm nơi dung dưỡng cho những kẻ khủng bố, kênh truyền hình Rossiya 24 hôm nay đưa tin. Theo ông Fomin, tất cả những điều này được thực hiện "dưới sự chỉ đạo của các lực lượng đặc nhiệm và các đơn vị quân đội khác của Mỹ".

"Chúng tôi lo ngại về tình hình ở khu vực an ninh rộng 55 km gần khu al-Tanf. Nó nằm ở biên giới với Iraq ở tây Syria, nơi tạo điều kiện cho những kẻ khủng bố hoạt động, là nơi chúng được tái vũ trang và chuẩn bị cho những cuộc tấn công", ông Fomin nói.

Hôm 19/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng lính Mỹ phải lập tức đóng cửa các khu vực kiểm soát ở al-Tanf, khi được hỏi cần phải thực hiện việc gì để hỗ trợ giải pháp hòa bình Syria. Mỹ tuyên bố đặt khu vực ở biên giới Syria với Jordan và Iraq này dưới sự bảo vệ của họ vào năm 2017.

Thứ trưởng Fomin cũng đề cập tới cuộc khủng hoảng nhân đạo hiện nay ở trại tị nạn Rukban ở tây Syria và ngoại ô al-Tanf. Ông cho rằng cuộc khủng hoảng xảy ra do Mỹ chần chừ trong việc cho phép các đoàn xe cứu trợ vào khu vực.

nga to cao my tao khu du tru khung bo o syria

Vị trí Al-tanf ở Syria. Đồ hoạ: BBC.

nga to cao my tao khu du tru khung bo o syria Quân Syria chiếm đường hầm “bảo bối” của khủng bố tại Đông Damascus

Quân đội Syria vừa khởi động một cuộc đột kích vào ban đêm nhằm vào nhóm khủng bố Al-Nusra Front ở Đông Ghouta của Damascus, ...

nga to cao my tao khu du tru khung bo o syria Mệnh lệnh bất ngờ của Putin ở “địa ngục trần gian” Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ra lệnh ngừng 5 giờ mỗi ngày chiến dịch tấn công của Chính phủ Syria nhằm vào khu vực ...

nga to cao my tao khu du tru khung bo o syria Syria: Nga lên tiếng về sự xuất hiện bất ngờ của Su-57

Việc Nga triển khai 2 máy bay chiến đấu Su-57 tới Syria là để thử nghiệm, trong đó có diễn tập tác chiến.

/ vnexpress.net