Nga sơ tán một phần dân ở khu vực tiền tuyến Ukraine

Cư dân được sơ tán khỏi 18 khu vực mà Nga kiểm soát tại Zaporizhzhia, Ukraine trong hoàn cảnh pháo kích nổ ra.

Theo TASS, cư dân của 18 khu mà Nga kiểm soát ở vùng Zaporizhzhia, sẽ tạm thời được di dời đến những nơi an toàn hơn, trong hoàn cảnh quân đội Ukraine tăng cường pháo kích.

Quan chức vùng do Nga bổ nhiệm Yevgeny Balitsky cho biết, mấy ngày gần đây, Kiev tăng cường pháo kích vào các khu nằm gần tuyến giao tranh. 

Nga sơ tán một phần dân ở khu vực tiền tuyến Ukraine - 1

Ông Yevgeny Balitsky.

"Chúng tôi không thể mạo hiểm với sự an toàn của mọi người và sẽ cung cấp kinh phí để họ rời đi một cách có trật tự, cùng những khoản hỗ trợ, chỗ ở và bữa ăn", ông Balitsky nói thêm. Ông cáo buộc Kiev đang cố tình nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự.

Theo AFP, các khu vực sơ tán bao gồm cả thị trấn Energodar, nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu này đã được Nga kiểm soát kể từ những ngày đầu tiên của cuộc xung đột và hiện đang ở gần khu vực giao tranh, khiến quốc tế lo ngại.

Ukraine đã chuẩn bị cho một cuộc phản công trong nhiều tháng và một số nhà phân tích cho rằng các cuộc tấn công phía sau phòng tuyến của Nga trong những ngày gần đây cho thấy điều đó sắp xảy ra.

https://vtc.vn/nga-so-tan-mot-phan-dan-o-khu-vuc-tien-tuyen-ukraine-ar770591.html

PHƯƠNG ANH(Nguồn: TASS, AFP ) / VTC News