Nga: Quân NATO trực tiếp tham gia xung đột ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói một số quốc gia thành viên NATO đã có mặt trên thực địa trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cáo buộc binh sĩ phương Tây đang vận hành một số hệ thống vũ khí nhất định và hàng trăm vệ tinh của khối quân sự do Mỹ dẫn đầu cung cấp dữ liệu giám sát cho Kiev.

“Các thành viên của NATO đang trực tiếp vận hành các hệ thống phòng không, tên lửa đạn đạo chiến thuật và nhiều hệ thống tên lửa phóng ở Ukraine", ông Sergei Shoigu nói, trích dẫn các đoạn thu sóng vô tuyến có sự góp mặt của những người nói tiếng Anh và tiếng Ba Lan trên chiến trường.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: Getty)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: Getty)

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, các sĩ quan phương Tây cũng đang đóng vai trò tích cực trong việc chuẩn bị cho các hoạt động quân sự của Ukraine cũng như huấn luyện quân đội, cả ở nước họ và ở Ukraine.

 

Các quan chức Nga nhiều lần cảnh báo sự tham gia ngày càng sâu rộng của phương Tây vào xung đột sẽ làm tăng nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp giữa NATO và Moskva. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiếp tục tuyên bố, hơn 5.000 chiến binh nước ngoài đã thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, trong đó có 1.427 công dân Ba Lan, 466 công dân Mỹ và 344 công dân Anh.

“Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, thương vong của lực lượng vũ trang Ukraine đã vượt quá 383.000 quân nhân, trong khi đó 14.000 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, 553 máy bay chiến đấu và 259 máy bay trực thăng, 8.500 khẩu pháo và hệ thống tên lửa phóng loạt bị phá huỷ", ông Sergei Shoigu nó thêm.

Ông Sergei Shoigu cũng ca ngợi ngành công nghiệp quốc phòng Nga vì đã tăng cường sản xuất trong 18 tháng qua và giúp ngăn chặn tình trạng thiếu đạn dược ở tiền tuyến. “Bất chấp các lệnh trừng phạt, chúng tôi đang sản xuất nhiều vũ khí công nghệ cao hơn các nước NATO”, Bộ trưởng Sergei Shoigu tiếp tục.

Theo ông Sergei Shoigu: “Tính đến ngày hôm nay, quân đội Nga là lực lượng được chuẩn bị tốt nhất nhất trên thế giới, được trang bị vũ khí tối tân trong chiến đấu".

https://vtc.vn/nga-quan-nato-truc-tiep-tham-gia-xung-dot-o-ukraine-ar842065.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Reuters, Wall Street Journal) / VTC News