Nga: Phạt tù tới 5 năm nếu vi phạm lệnh cách ly

Nếu không tự cách ly trong hai tuần sau khi trở về từ những vùng dịch covid-19, người dân Moskva, Nga có thể bị phạt tù tới 5 năm.

Hôm nay, chính quyền thành phố Moskva, Nga tuyên bố sẽ phạt tù tới 5 năm đối với những người không thực hiện việc tự cách ly sau khi trở về từ những nước có dịch covid-19.

Theo đó, những người trở về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và những nước khác nếu có các dấu hiệu nhiễm bệnh phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Những người không tuân thủ quy định này sẽ bị phạt nặng, trong đó có án tù tới 5 năm.

Nhà chức trách có quyền kiểm tra bất kỳ lúc nào thông qua hệ thống CCTV. 

nga phat tu toi 5 nam neu vi pham lenh cach ly
 

Trước đó, ngày 5/3, chính quyền thành phố cũng đã ban bố tình trạng "cảnh giác cao độ" và áp đặt các biện pháp bổ sung nhằm ngăn chặn dịch lây lan tại thủ đô. 

Nga hôm nay ghi nhận thêm 3 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 17. Trong số 17 bệnh nhân nhiễm nCoV tại Nga, có 14 công dân Nga trở về từ Italy, 2 công dân Trung Quốc và 1 công dân Italy. 

Thái Lan hôm nay đã có quyết định yêu cầu tất cả khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Italy và Iran phải tự cách ly 14 ngày và báo cáo tình trạng sức khỏe cho nhà chức trách mỗi ngày. Đối với công dân Thái Lan, nếu đã từng đến 4 quốc gia này phải khai báo thông tin cho Bộ Y tế Công cộng Thái Lan (MOPH) và phải kiểm tra y tế hàng ngày thông qua một ứng dụng trên điện thoại. Những người không báo cáo hoặc báo cáo thông tin sai lệch có thể bị xử lý theo Luật về bệnh truyền nhiễm. Theo đạo luật hiện hành, bất cứ ai có thông tin về những người nghi ngờ bị nhiễm nCoV phải thông báo cho các quan kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong vòng 3 giờ đồng hồ. Những người vi phạm bị phạt tới 20.000 baht (4.949 USD). 

Cũng trong ngày hôm nay, Saudi Arabia đã phong tỏa tỉnh Qatif ở miền Tây, nơi sinh sống của phần lớn người Hồi giáo dòng Shiite. Khu vực này hiện đang có 11 ca nhiễm nCoV.  Mọi hoạt động tại các khu vực công cộng và tư nhân trong tỉnh này đều bị hủy bỏ, trừ các cơ quan cung cấp các dịch vụ thiết yếu. Chính phủ Saudi Arabia tuyên bố sẽ đảm bảo nguồn cung thương mại cho tỉnh Quatif trong thời gian bị phong tỏa.

nga phat tu toi 5 nam neu vi pham lenh cach ly 2 thống đốc Italy nhiễm nCoV

Chỉ trong vòng 24h, đã có 2 thống đốc của Italy nhiễm nCoV.

nga phat tu toi 5 nam neu vi pham lenh cach ly Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc, Italy, Iran tăng chóng mặt

3 ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng chóng mặt. Dịch bệnh đã ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống