2 thống đốc Italy nhiễm nCoV

Chỉ trong vòng 24h, đã có 2 thống đốc của Italy nhiễm nCoV.

Hôm nay, truyền thông Italy đưa tin Thống đốc vùng Piedmont, ông Alberto Cirio đã nhiễm nCoV.

Trước đó, hôm 7/3, Thống đốc vùng Lazio Nicola Zingaretti cũng được xác nhận đã nhiễm bệnh. Ông Zingaretti đồng thời cũng là lãnh đạo đảng Dân chủ (PD) từ năm 2019. Đảng này cùng với Phong trào 5 Sao (M5S) tạo nên chính phủ liên minh cầm quyền của Italy.

2 thong doc italy nhiem ncov

Vùng Piedmont, nằm ở miền Bắc Italy với thủ phủ Turin, là vùng chịu ảnh hưởng nặng thứ tư bởi dịch covid-19 tại Italy. Còn vùng Lazio nằm ở miền Trung của Italy, với 5,9 triệu dân, thủ phủ là Roma, cũng là thủ đô và thành phố lớn thứ ba của Italy.

Italy hiện đang là ổ dịch covid-19 lớn nhất châu Âu. Theo số liệu thống kê của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, nước này đã ghi nhận gần 6.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và 233 ca tử vong. Italy vẫn đang là quốc gia có số ca tử vong do nhiễm nCoV cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Hôm nay, Italy chính thức áp dụng "vùng đỏ" với vùng Lombardy và 14 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Theo đó, từ hôm nay cho đến ít nhất là ngày 3/4, khu vực giàu có và đông dân nhất của Italy sẽ bị cách ly hoàn toàn, không ai được phép rời khỏi hoặc đi vào khu vực này, trừ những lý do nghiêm trọng. Tất cả các sự kiện tập trung đông người, rạp chiếu phim, phòng gym, nhà hát đều bị đóng cửa. Lực lượng vũ trang sẽ xuất hiện ở khu vực biên giới, các nhà ga và lối ra vào cao tốc.

2 thong doc italy nhiem ncov

Tuy nhiên, có nhiều hoài nghi về hiệu quả của quyết định này. Bởi trong chiều tối thứ Bảy, trước khi "vùng đỏ" được áp dụng, hàng ngàn người đã nhanh chóng rời Lombardy, nhà ga, đường cao tốc đông nghẹt. Những người này có nguy cơ cao sẽ mang theo virus corona lan khắp Italy và các nước trong cộng đồng chung châu Âu.

Iran hôm nay có ngày chết chóc nhất kể từ khi dịch covid-19 bùng phát. Với 49 ca tử vong, 743 ca nhiễm mới  trong ngày hôm nay, Iran đã có tổng cộng 194 ca tử vong và 6.566 ca nhiễm nCoV.  Hiện, tất cả 31 tỉnh của Iran đều đã có ca nhiễm nCoV.

Hàng không Iran hôm nay tuyên bố hủy bỏ tất cả các chuyến bay đến châu Âu cho đến khi có thông báo mới nhằm trả đũa quyết định của Thụy Điển về việc cấm các chuyến bay của Iran hạ cánh do lo sợ dịch bệnh lây lan.

2 thong doc italy nhiem ncov Thủ tướng Italy ký sắc lệnh khẩn cấp, phong tỏa toàn bộ vùng Lombardy

Các biện pháp cách ly - được thực hiện quyết liệt nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến nay - ảnh hưởng đến ...

2 thong doc italy nhiem ncov Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc, Italy, Iran tăng chóng mặt

3 ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng chóng mặt. Dịch bệnh đã ...

2 thong doc italy nhiem ncov Dừng miễn thị thực với người gốc Việt ở Hàn Quốc và Italy

Thủ tướng đồng ý tạm dừng chính sách miễn thị thực với người gốc Việt và thân nhân của họ đang cư trú ở Hàn ...