Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc, Italy, Iran tăng chóng mặt

3 ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng chóng mặt. Dịch bệnh đã lan rộng khắp 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới WHO, hiện, toàn thế giới đã có 103.168 ca nhiễm và 3.507 ca tử vong vì nhiễm nCoV. Trong đó, Hàn Quốc, Italy và Iran vẫn là 3 điểm nóng đáng lo ngại. Các quốc gia ghi nhận số ca tử vong lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục là: Italy - 233 ca, Iran - 145 ca, Hàn Quốc - 46 ca, Mỹ - 19 ca, Pháp - 16 ca, Nhật - 13 ca, Tây Ban Nha - 10 ca.

Trung Quốc hôm nay xác nhận có 44 ca nhiễm mới và 27 ca tử vong trong ngày thứ Bảy. Tất cả các ca này đều ở tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc lên 80.695 ca và 3.097 ca tử vong. Những ngày qua, số ca nhiễm mới ở nơi khởi phát covid-19 bệnh liên tục giảm.

so ca nhiem ncov o han quoc italy iran tang chong mat

Hàn Quốc - ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc hôm nay ghi nhận 367 ca nhiễm mới trong ngày thứ Bảy, nâng tổng số ca nhiễm nCoV lên 7.134 ca. 

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), phần lớn ca nhiễm mới là ở Daegu và Bắc Gyeongsang - khu vực chiếm tới 90% số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc. Trong số 367 ca nhiễm mới có 294 ca ở Daegu, nâng tổng số ca nhiễm nCoV ở địa phương này lên 5.378 ca. Tỉnh Bắc Gyeongsang có thêm 32 ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm là 1.081.

Hôm qua, một khu chung cư ở Daegu đã bị phong tỏa vì có một phần ba cư dân được xác nhận nhiễm nCoV.

Seoul và tỉnh Gyeonggi có thêm 12 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm mới ở hai địa phương này lần lượt là gần 120 và 142 ca.

Tính đến hết ngày thứ Bảy, Hàn Quốc đã có 50 ca tử vong vì nCoV, hầu hết đều là người lớn tuổi và có tiền sử bệnh nền. 

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đến thời điểm sáng nay đã có 103 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế đi lại với Hàn Quốc.

Bắt đầu từ ngày mai, Australia sẽ áp dụng kiểm tra y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách đến từ Hàn Quốc. Một số nước khác bao gồm Nhật Bản thực hiện đình chỉ tạm thời đối với việc miễn trừ thị thực cho khách Hàn Quốc.

Có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm nhập cảnh toàn bộ và một phần đối với người đến từ Hàn Quốc..

so ca nhiem ncov o han quoc italy iran tang chong mat

Italy hôm qua ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng cao nhất từ khi dịch bệnh bùng phát. Chỉ trong 24h, Italy đã có thêm 1.247 ca nhiễm mới. Hiện, tổng số ca nhiễm nCoV ở Italy là 5.883 ca và 233 ca tử vong. Số người chết vì nCoV ở Italy đang cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Trong những nỗ lực mới nhất nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona, chính quyền Italy hôm qua tuyên bố sẽ phong tỏa Lombardy và 11 tỉnh phía Bắc, trong đó bao gồm cả Milan. Đây là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch covid-19 tại Italy với tới 85% ca nhiễm và 92% ca tử vong được ghi nhận.

Theo đó, khu vực với hơn 11 triệu dân này sẽ được coi là "vùng đỏ" - không được phép ra vào. Ít nhất cho đến ngày 3/4, bất kỳ ai rời khỏi hoặc cố tình vào khu vực này sẽ bị phạt, trừ khi có lý do quan trọng. Tất cả các sự kiện công cộng, rạp chiếu phim, nhà hát, phòng tập thể dục, vũ trường và quán rượu cũng sẽ bị đóng cửa. Các nghi lễ tôn giáo như đám tang và đám cưới cũng bị cấm.

Các trường học tại Italy có khả năng sẽ tiếp tục đóng cửa đến hết ngày 3/4. Các sự kiện thể thao như các trận đấu thuộc Serie A sẽ không có khán giả.

so ca nhiem ncov o han quoc italy iran tang chong mat

Iran tiếp tục là ổ dịch lớn thứ 3 thế giới. Trong ngày hôm qua, Iran tiếp tục ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm nCoV ở Iran hiện là 5.823 ca và 145 ca tử vong.

Trong những diễn biến liên quan, nhà chức trách Nga đã thông báo hạn chế nhập cảnh đối với công dân Iran kể từ ngày 7/3. Chính phủ Hungary ngày 6/3 cũng thông báo ngừng cấp thị thực cho công dân Iran, sau khi có tới 3 trong số 4 trường hợp nhiễm COVID-19 ở nước này là do lây nhiễm từ người Iran.

Một điểm nóng đáng chú ý khác nữa là Đức. Tính đến 21h ngày 7/3 (giờ địa phương), số ca nhiễm nCoV trên toàn nước Đức đã lên tới 800 người. Ba bang có số ca nhiễm nCoV nhiều nhất là Nordrhein-Westfalen (377 ca), Baden-Württemberg (170 ca) và Bayern (134 ca).

Tại khu vực Đông Nam Á, Bộ Y tế (MOH) Singapore ngày 7/3 cho biết, nước này ghi nhận thêm 8 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở đảo quốc này lên 138. Đáng chú ý là một nửa trong số 8 ca nhiễm mới ở Singapore có liên quan đến một địa điểm tổ chức dạ tiệc của nhà hàng Joy Garden ở miền Tây Singapore. Tính tới nay đã có 21 ca được thông báo nhiễm SARS-CoV-2 tại ổ dịch này.

so ca nhiem ncov o han quoc italy iran tang chong mat Italy sắp phong tỏa vùng Lombardy

Chính quyền Italy sắp áp lệnh cấm đến và đi từ vùng Lombardy, nơi có 10 triệu cư dân và 11 tỉnh trên khắp đất ...

so ca nhiem ncov o han quoc italy iran tang chong mat Châu Âu trở thành tâm dịch covid-19

Tính đến hết ngày 5/3, hầu như toàn bộ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đều đã ghi nhận các ca nhiễm nCoV, ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống