Nga nghi ngờ bức thư Trump gửi Erdogan

Điện Kremlin cho rằng giọng điệu trong bức thư Tổng thống Mỹ gửi người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ rất bất thường.

"Bạn không thường xuyên bắt gặp ngôn ngữ như vậy trong thư từ giữa các nguyên thủ quốc gia. Đó là một bức thư rất bất thường", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ở Moskva hôm nay, đề cập bức thư Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan hôm 9/10.

Mối quan hệ giữa Moskva và Washington đang ở mức thấp sau Chiến tranh Lạnh, song Điện Kremlin thường cẩn thận không đặt câu hỏi về hành động của Trump.

nga nghi ngo buc thu trump gui erdogan
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. Ảnh: AFP.

Nhà Trắng hôm 9/10 công bố nội dung bức thư, trong đó Trump kêu gọi Erdogan dừng tấn công đông bắc Syria, khuyên lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ "đừng là người cứng cứng đầu hay gã ngốc nghếch". Trump cũng kêu gọi Erdogan tốt hơn nên đạt thỏa thuận với người Kurd ở Syria.

Thư được Nhà Trắng công bố như một lời giải thích trong bối cảnh Tổng thống Mỹ bị coi là "bật đèn xanh" cho Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria. Nhiều nghị sĩ Mỹ chỉ trích gay gắt quyết định rút 1.000 quân khỏi Syria trước khi Ankara tấn công người Kurd.

Truyền thông Anh hôm nay dẫn các nguồn tin giấu tên từ quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Erdogan đã bác bỏ đề nghị của Trump, đồng thời ném thư vào thùng rác. Washington và Ankara hiện chưa lên tiếng về thông tin này.

Huyền Lê (Theo Reuters)

nga nghi ngo buc thu trump gui erdogan Erdogan "ném thư" của Trump vào thùng rác

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ đề nghị người đồng cấp Mỹ nêu trong thư và quẳng thư vào thùng rác, theo các nguồn ...

nga nghi ngo buc thu trump gui erdogan Trump khuyên Erdogan "đừng là kẻ ngốc"

Trump cảnh báo người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ trong một bức thư gửi hôm 9/10, sau khi Ankara thông báo ý định tấn công ...

/ vnexpress.net