Nga lý giải việc UAE dùng xe cách điệu hộ tống Putin

Đại sứ quán Nga cho biết UAE cách điệu xe hộ tống Putin như xe tuần tra của cảnh sát giao thông Nga là dấu hiệu trọng thị.  

Đại diện đại sứ quán Nga tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hôm 17/10 cho biết việc Tổng thống Nga Vladimir Putin được những chiếc xe cách điệu như xe tuần tra của cảnh sát giao thông Nga hộ tống không phải tình huống đặc thù.

"Có vẻ như đó là dấu hiệu bổ sung cho sự trọng thị của phía UAE như một phần sự chào đón nồng nhiệt dành cho Tổng thống Nga", quan chức ngoại giao Nga cho hay.

Ông cũng lưu ý rằng UAE không tham vấn đại sứ quán về kiểu xe. Phái đoàn Nga cấp thấp khi tới thăm UAE thường được những chiếc xe thông thường hộ tống.

Xe hộ tống Tổng thống Nga được UAE cách điệu như xe tuần tra của cảnh sát giao thông Nga trong lễ đón hôm 15/10. Ảnh: RT.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15/10 thăm chính thức UAE sau khi thăm Arab Saudi. Lãnh đạo Nga đã gặp Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan và thảo luận về tình hình ở Trung Đông, quan hệ song phương giữa Moskva và Abu Dhabi.

Điểm đáng chú ý trong lễ đón tiếp Putin là đoàn xe hộ tống của nước chủ nhà UAE có một số xe được sơn màu giống với xe cảnh sát giao thông Nga, cùng ký hiệu ДПС đặc trưng trên mui xe. Những chiếc xe cũng được trang trí cờ và huy hiệu Nga.

"Đội tuần tra giao thông" này sau đó được thay thế bằng đội kỵ binh mang cờ Nga và UAE vây quanh chuyên xa của Tổng thống Nga. Cảnh tượng sau đó còn được tô điểm bằng màn biểu diễn trên không của các máy bay phun khói màu tạo hình quốc kỳ Nga.

Huyền Lê (Theo Sputnik)

Putin được tặng mô hình cung điện mạ vàng
Nga - UAE ký hàng loạt hợp đồng trong chuyến thăm của Tổng thống Putin
Nga - "ngư ông đắc lợi" trước cục diện hiện tại ở Trung Đông
Tâm lý như Tổng thống Putin, sang Ả-rập Xê-út tặng Quốc vương chim quý
Cơ hội của Nga khi Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân vào Syria
/ vnexpress.net