Putin được tặng mô hình cung điện mạ vàng

Thái tử UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan tặng Putin mô hình cung điện Emirates mạ vàng tại lễ đón ở Abu Dhabi hôm 15/10. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15/10 tới thăm Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Sau lễ đón tại cung điện Qasr Al Watan ở Abu Dhabi, Thái tử UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã tặng Putin mô hình mạ vàng của cung điện Emirates, nơi hoàng gia từng sinh sống.

Để đáp lễ, Tổng thống Nga đã tặng Thái tử Nahyan một con chim cắt trắng, giống với món quà trước đó tặng vua Arab Saudi.

Tuy nhiên, con chim cắt trắng tặng cho Thái tử UAE lần này có vẻ "biết điều" hơn con chim cắt cái mang tên Alpha đã phóng uế ngay ra sàn cung điện Arab Saudi hôm 14/10.

Trước đó, Tổng thống Putin được Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan chào đón long trọng khi đặt chân tới Abu Dhabi và lên chuyên xa để di chuyển tới cung điện Qasr Al Watan. Trong đoàn xe hộ tống của nước chủ nhà UAE có một số xe được sơn màu giống với xe cảnh sát giao thông Nga, cùng ký hiệu ДПС đặc trưng trên mui xe. Màn tiếp đón còn có sự góp mặt của những máy bay phun khói màu tạo hình quốc kỳ Nga.

putin duoc tang mo hinh cung dien ma vang
Thái tử UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan giới thiệu món quà là mô hình cung điện Emirates mạ vàng với Tổng thống Putin hôm 15/10. Ảnh: RT.

Ngọc Ánh (Theo RT)

putin duoc tang mo hinh cung dien ma vang Nga - UAE ký hàng loạt hợp đồng trong chuyến thăm của Tổng thống Putin

Hôm 15/10, tiếp sau chuyến thăm Saudi Arabia, Tổng thống Nga Putin đã đến Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) với chuyến thăm ...

putin duoc tang mo hinh cung dien ma vang Nga - "ngư ông đắc lợi" trước cục diện hiện tại ở Trung Đông

Chiến dịch tấn công Đông Bắc Syria của Thổ Nhĩ Kỳ hay quyết định rút quân của Tổng thống Trump đang tạo cơ hội để ...

/ vnexpress.net