Nga: Kỷ lục kép về COVID-19, hơn 1.000 người chết trong 24 giờ

Nga ghi nhận số ca nhiễm và ca tử vong vì COVID-19 cao kỷ lục trong 24 giờ qua với lần lượt 33.208 và 1.002 trường hợp.

Đây là số ca bệnh và người chết cao nhất mà nước này ghi nhận kể từ đầu dịch.

Các số liệu mới đưa tổng ca nhiễm, thiệt mạng vì dịch của Nga lên lần lượt 7.958.384 và 222.315 trường hợp.

Với các con số, Nga hiện là vùng dịch lớn thứ năm trên thế giới và là quốc gia có người chết cao nhất vì dịch ở châu Âu.

Nga: Kỷ lục kép về COVID-19, hơn 1.000 người chết trong 24 giờ - 1
Nga tiếp tục ghi nhận thêm các kỷ lục buồn vì COVID-19. (Ảnh: TTXVN)

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến các kỷ lục về dịch của Nga liên tục bị xô đổ là do tốc độ tiêm chủng chậm chạp và chưa thắt chặt các biện pháp chống dịch.

Dù là nước đầu tiên phê chuẩn vaccine ngừa COVID-19, đến nay mới chỉ có 31% dân số Nga tiêm chủng đầy đủ.

Hôm 11/10, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định mức độ tiêm chủng ngừa COVID-19 ở nước này thấp đến mức không thể chấp nhận được. Ông nhấn mạnh điều duy nhất có thể cứu sống con người là tiêm chủng và kêu gọi người dân Nga đi chích ngừa.

Trong bối cảnh các ca mắc mới tăng mạnh, hơn 20 khu vực của Nga đã sử dụng mã QR làm điều kiện để người dân tham gia các sự kiện cộng đồng. Giới chức cũng tiến hành tiêm chủng bắt buộc với một số đối tượng công dân.

Tại Moskva, giới chức thành phố này từ hồi đầu tuần bắt đầu tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 miễn phí tại 10 trung tâm dịch vụ công quốc gia “Hồ sơ của tôi” và 10 trung tâm thương mại. Kết quả xét nghiệm sẽ có sau 15 phút.

Nếu dương tính, người dân sẽ được làm xét nghiệm PCR miễn phí. Với trường hợp bị nhiễm bệnh, bác sĩ sẽ đến nhà bệnh nhân và kê đơn điều trị.

/ vtc.vn