Nga đẩy lùi bước tiến của Ukraine ở Kursk, phá hủy xe Stryker do Mỹ sản xuất

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã ngăn chặn thành công nỗ lực xâm nhập sâu hơn vào khu vực Kursk của Ukraine.

"Lực lượng thuộc nhóm tác chiến Sever và lực lượng dự bị đã chiến đấu đến cùng với lực lượng không quân, máy bay không người lái, hỏa lực pháo binh địch tại khu định cư Tolpino, Zhuravli và Obshchy Kolodez. Đồng thời, chúng tôi ngăn chặn thêm nỗ lực đột phá của địch trên xe bọc thép tiến sâu vào lãnh thổ Nga", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý thêm 12 xe bọc thép chở quân của Ukraine cũng bị phá hủy, bao gồm 3 xe Stryker do Mỹ sản xuất, 7 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe ô tô.

Ukraine tăng cường lực lượng tấn công khu vực Kursk. (Ảnh: Sputnik)

Ukraine tăng cường lực lượng tấn công khu vực Kursk. (Ảnh: Sputnik)

Lực lượng Nga tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh vào nơi tập trung quân đội, thiết bị của Ukraine ở khu vực Kursk.

"Hậu quả của các cuộc tấn công bằng tên lửa và hỏa lực pháo binh vào điểm tập trung quân, trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 22, 41 và 115 cũng như Lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 82 của Ukraine tại khu vực Staraya Sorochina, Korenevo, Sudzha, Borki khiến 35 binh sĩ thiệt mạng, phá hủy 5 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe ô tô", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Ngoài ra, nhiều đơn vị không quân, pháo binh, UAV của Nga tấn công 3 bệ phóng và phá hủy trạm radar thuộc hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất.

"Lực lượng không quân chiến thuật, UAV, lực lượng tên lửa và pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công 3 bệ phóng và phá hủy một trạm radar AN/MPQ-65 thuộc hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ thêm.

Nhiều kho đạn dược thuộc nhóm tác chiến Donetsk của Ukraine và khu vực tập trung quân lính, thiết bị quân sự của đối phương ở 156 khu vực cũng bị tấn công.

Hệ thống phòng không của Nga bắn hạ thêm 4 tên lửa Tochka-U, một quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 15 tên lửa HIMARS và Vampire cùng 71 máy bay không người lái. Trong đó, có 30 máy bay không người lái nằm ngoài khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.

Ukraine mất tới 110 binh sĩ trong khu vực do nhóm tác chiến Vostok kiểm soát: "Các đơn vị thuộc cụm chiến đấu Vostok cải thiện vị trí trên tuyến đầu, gây tổn thất về nhân sự và trang thiết bị cho Lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraine và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 129 tại khu vực Vodyanoye và Novocheretovatoye".

https://vtcnews.vn/nga-day-lui-buoc-tien-cua-ukraine-o-kursk-pha-huy-xe-stryker-do-my-san-xuat-ar888812.html

KÔNG ANH / VTC News