Nga bác tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal của Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bác tuyên bố của các quan chức quân đội Ukraine về việc bắn hạ 6 tên lửa Kinzhal siêu thanh của Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Ukraine thường phóng đại hiệu quả hệ thống phòng không nước này khi đưa ra các tuyên bố bắn hạ tên lửa của Nga.

“Chúng tôi không phóng nhiều tên lửa Kinzhal như họ cáo buộc đã bắn hạ. Số lượng 'các vụ đánh chặn' mà Ukraine tuyên bố vượt quá số lần phóng của chúng tôi", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.

Nga bác tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal của Ukraine - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Theo ông Sergei Shoigu, Ukraine luôn xác định sai các loại vũ khí do Nga sử dụng trong các tuyên bố truyền thông của mình. “Đó là lý do tại sao họ bắn trượt", ông nói thêm, song không cung cấp thông tin về số lượng tên lửa được sử dụng trong cuộc tấn công mới nhất.

 

Trước đó, Ukraine hôm 16/5 tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga chỉ trong một đêm. Ukraine đã phải hứng chịu một loạt tên lửa mới và cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong 24 giờ qua. Còi báo động không kích vang lên gần như trên khắp Ukraine vào sáng sớm 16/5 và được nghe thấy ở thủ đô Kiev trong hơn 3 giờ.

Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi khẳng định tất cả tên lửa "đã bị chặn thành công". Ông Zaluzhnyi cho biết thêm lực lượng Ukraine cũng "đánh chặn thành công 9 tên lửa hành trình Kalibr từ các tàu ở biển Đen và 3 tên lửa Iskander bắn từ đất liền".

Tên lửa Kinzhal có thể mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân với tầm bắn lên tới 2.000 km. Nga đã sử dụng loại vũ khí này trong cuộc xung đột ở Ukraine nhưng chỉ thừa nhận bắn tên lửa trong một vài trường hợp. Tổng thống Vladimir Putin từng ca ngợi Kinzhal là bằng chứng về khí tài quân sự vượt trội của Nga, có khả năng đối đầu với NATO.

Quân đội Ukraine hiện đang chuẩn bị một cuộc phản công thông qua các đơn vị cơ giới mới được trang bị hàng trăm xe tăng và xe bọc thép do phương Tây viện trợ từ đầu năm 2023. Mục tiêu của Kiev đặt ra là giành lại 6 vùng lãnh thổ bị Nga tuyên bố sáp nhập.

https://vtc.vn/nga-bac-tuyen-bo-ban-ha-6-ten-lua-sieu-thanh-kinzhal-cua-ukraine-ar783232.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News