“Nếu chuyển sang làm trọng tài, tôi có thể giỏi hơn nhiều người”

Huấn luyện viên Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhấn mạnh nhiều trọng tài đang làm việc tại V.League 2020 không có đủ trình độ, sự tập trung để đưa ra các quyết định chính xác.

neu chuyen sang lam trong tai toi co the gioi hon nhieu nguoi

Trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đưa ra các quyết định gây tranh cãi ở trận Hà Tĩnh vs Bình Dương. Ảnh: VPF.

Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Bình Dương (1-1) tại vòng 7 LS V.League 2020 diễn ra chiều 30.6 lại xảy ra tranh cãi, liên quan đến quyết định của trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên B. Phút 22, ông Kiên B cho Bình Dương được hưởng phạt đền vì cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ Vũ Hữu Quý.

Đây là tranh cãi mới nhất liên quan đến công tác trọng tài tại V.League 2020. Trước đó, các trận Nam Định – Hải Phòng, Hà Nội – Bình Dương… cũng xuất hiện những sai sót lớn từ các ông Vua sân cỏ, khiến các đội bóng phản ứng dữ dội.

Huấn luyện viên Minh Đức không quy kết điều gì về các trọng tài. Tuy nhiên, ông rất thất vọng với trình độ của đội ngũ điều khiển các trận đấu.

“Trọng tài là một phần rất quan trọng của các trận đấu, vì là người điều khiển cuộc chơi. Tôi mong các trọng tài khi đưa quyết định phải chuẩn, chứ những lỗi cơ bản mà còn nhận định sai thì đó là vấn đề trình độ kém, mức độ tập trung không cao”.

neu chuyen sang lam trong tai toi co the gioi hon nhieu nguoi
Huấn luyện viên Phạm Minh Đức nhấn mạnh ông làm trọng tài còn tốt hơn 1 số người hiện tại. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Ông Đức chỉ ra một loạt trận đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẫn các đội bóng thua thiệt do có lỗi của trọng tài. Chẳng hạn trận Sài Gòn – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (1-1) tại vòng 6, trọng tài chính bắt việt vị sai một pha tấn công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hay trận Quảng Nam – Bình Dương (1-2), trọng tài Nguyễn Đình Thái không công nhận bàn thắng của Bình Dương, dù rằng tiền đạo đội bóng đất Thủ không hề có lỗi. Theo ông Đức, với riêng pha bóng này, ông không hiểu trình độ của trọng tài Việt Nam là như thế nào.

Ở tình huống thua của đội nhà trước Bình Dương, ông Đức cho rằng Hữu Quý không có lỗi, khi tay ôm sát người và không có động tác nào tác động đến pha bóng. “Theo tôi, để bóng đá Việt Nam phát triển, các cầu thủ, đội bóng có niềm tin vào công tác trọng tài thì nên sử dụng VAR (hệ thống trợ lý trọng tài video – PV). Khi có VAR, trọng tài không may mắc lỗi sẽ có có sửa sai. Nó sẽ giúp các trận đấu công tâm hơn”.

Ông Đức không quy kết các trọng tài Việt Nam có vấn đề về tư tưởng, đơn giản sai sót xuất phát từ trình độ kém.

“Tôi mong các trọng tài khi đã xác định theo nghề này phải trau chuốt về nghề, tập trung cao trong trận đấu, hiểu về bóng đá. Bản thân tôi nếu chuyển sang làm trọng tài có thể giỏi hơn nhiều người khác. Đó là vấn đề tư duy, trọng tài rất cần tư duy, hiểu về trận đấu để có quyết định chính xác hơn”, ông Đức kết luận.

NGUYỄN ĐĂNG

neu chuyen sang lam trong tai toi co the gioi hon nhieu nguoi Vì sao trọng tài V.League hay bị phản ứng?

Trong 6 vòng đấu đã qua của V.League 2020, công tác trọng tài đang nhận những phản ứng quyết liệt của cầu thủ và ban ...

neu chuyen sang lam trong tai toi co the gioi hon nhieu nguoi Trưởng Ban trọng tài VFF lên tiếng về sự cố thay người ở sân Bình Dương

Theo Ban trọng tài VFF, trọng tài thứ 4 chỉ nhận được có 2 phiếu thay người từ ban huấn luyện Bình Dương nên ...

/ laodong.vn