Nepal bắt 122 người Trung Quốc

Cảnh sát Nepal bắt 122 công dân Trung Quốc với cáo buộc gian lận ngân hàng và tội phạm mạng. 

Uttam Subedi, cảnh sát trưởng thành phố Kathmandu, Nepal, hôm nay cho biết 122 người đàn ông và phụ nữ Trung Quốc đã bị vây bắt trong các cuộc đột kích hôm qua, sau khi lực lượng nhận được thông tin nhóm người này tham gia vào các hoạt động đáng ngờ.

Subedi cho hay nhóm người Trung Quốc bị bắt vì nghi ngờ thực hiện hành vi tội phạm mạng và hack máy rút tiền ngân hàng. Các nghi phạm hiện bị giam tại nhiều đồn cảnh sát khác nhau cũng như bị tịch thu toàn bộ máy tính xách tay và hộ chiếu.

"Đây là lần đầu tiên có nhiều người nước ngoài bị bắt vì nghi ngờ hoạt động phi pháp như vậy", Subedi nói.

Cảnh sát Nepal thực hiện nhiệm vụ ở thành phố Kathmandu, hôm 30/9/2015. Ảnh: Reuters.

Đại sứ quán Trung Quốc hiện chưa bình luận về thông tin, song Hobindra Bogati, một sĩ quan cảnh sát cấp cao khác, cho biết cơ quan này đã được thông tin về các cuộc đột kích và tham gia hỗ trợ bắt nhóm nghi phạm.

Nepal và Trung Quốc đã ký hiệp ước hỗ trợ lẫn nhau về các vấn đề hình sự trong chuyến thăm Nepal của Chủ tịch Tập Cận Bình hồi tháng 10.

Công dân Trung Quốc thường xuyên bị bắt ở các nước châu Á vì nghi ngờ có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp. Tuần trước, giới chức Philippines bắt 342 người Trung Quốc vì đánh bạc trái phép.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Cuộc khủng hoảng ở thủ đô Nepal khi bãi rác bị dân phong tỏa
Người phụ nữ Nepal và hai con tử vong vì hủ tục khi đến kỳ kinh nguyệt
Dự án thủy điện Nepal khốn đốn vì công ty Trung Quốc "bỏ của chạy lấy người"
/ vnexpress.net