nCoV sẽ 'ngủ đông' vào mùa hè

Virus gây Covid-19 sẽ giảm mức độ lây nhiễm, ít nguy hiểm hơn vào mùa hè và biến đổi, chỉ gây cảm lạnh và cúm nhẹ.

Theo Phó viện trưởng Viện nghiên cứu vaccine Mechnikov, ông Sera Nikolay Filatov, nCoV sẽ trở nên ít nguy hiểm hơn khi thời tiết ấm hơn trong những tháng tới.

"Các vi sinh vật như virus và vi khuẩn, trải qua các chu kỳ sinh học khác nhau, trong đó độc lực và sự lây nhiễm thay đổi. Virus hô hấp luôn đi vào trạng thái ngủ đông trong mùa hè. Không ai thực sự biết lý do", ông nói.

Ông lưu ý rằng sẽ không bùng phát dịch nhiễm trùng đường hô hấp, chẳng hạn như cúm hoặc adenovirus (gây bệnh đường hô hấp, viêm phổi ở trẻ với tỷ lệ tử vong từ 8-10%) trong mùa hè, không liên quan tới nhiệt độ hay ánh sáng có tia cực tím.

"Mùa hè chỉ không phải là mùa của virus và chúng đi nghỉ ngơi", Filatov nói và cho biết thêm rằng điều này không có nghĩa là căn bệnh sẽ biến mất hoàn toàn.

ncov se ngu dong vao mua he

Khử trùng một ga tàu ở Moskva ngày 28/5. Ảnh: Sputnik.

"Virus sẽ không biến đi đâu đó. Chúng sẽ còn trong cơ thể của chúng ta. Chúng ta sẽ sống chung với nó, nhưng nó không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Virus sẽ không làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên. Nó sẽ xâm nhập hệ thống miễn dịch và không còn là loại virus mới đối với loài người", ông nói.

Filatov tự tin rằng ngay cả khi thời tiết ở Nga trở nên lạnh hơn vào mùa thu, sẽ không có đợt bùng phát viêm phổi mới do Covid-19 gây ra. nCoV sẽ hành xử giống như bốn loại virus corona khác, gây ra các triệu chứng cảm lạnh và cúm nhẹ.

Vì vậy, vaccine chống Covid-19 là "hoàn toàn không cần thiết". Hơn nữa, không có gì đảm bảo rằng một người sẽ không bị nhiễm Covid-19 ngay cả khi vaccine được tạo ra, ông nói thêm.

Cuộc tranh luận về vaccine chống nCoV đang chia rẽ cộng đồng khoa học. Ví dụ, Viktor Zuyev, một chuyên gia về virus học tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh học Gamalei, nói rằng vaccine rất hữu ích trong việc giúp mọi người thích nghi với các loại virus khác nhau và ngăn chặn sự bùng phát thêm. "Không ai nghĩ ra thứ gì tốt hơn một vaccine chống lại nhiễm virus", ông nói.

Tới 7h sáng 31/5, Nga có 396.575 người nhiễm nCoV, 4.555 ca tử vong. Trong đó, Moskva là tâm dịch Covid-19. Giới chức Nga cho biết đỉnh dịch đã qua, đã bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch và sẽ nới lỏng những biện pháp hạn chế tại Moskva từ 1/6.

Chi Lê (Theo RT)

ncov se ngu dong vao mua he Kịch bản khi Covid-19 không thể bị xóa sổ

Chưa bao giờ thế giới mong chờ vaccine xuất hiện như trong đại dịch Covid-19, nhưng nhiều người đã nghĩ tới kịch bản tệ nhất: không có vaccine.

ncov se ngu dong vao mua he Phòng thí nghiệm ở Vũ Hán có phải là nơi làm rò rỉ virus nCoV?

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định có \'bằng chứng to lớn\' cho thấy phòng thí nghiệm sinh học Vũ Hán là nơi bắt nguồn ...

ncov se ngu dong vao mua he Triệu chứng mới của người nhiễm nCoV

Một số bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị tại bệnh viện ở Kommunarka, Moskva có các vết phát ban trên da, bác sĩ trưởng ...