NATO bơm thêm vũ khí, Mỹ bổ sung hỗ trợ an ninh cho Ukraine

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 25/2 thông báo, khối này sẽ cung cấp thêm vũ khí để hỗ trợ Ukraine khi đối mặt với cuộc tấn công quân sự của Nga.

Sau cuộc họp với các nhà lãnh đạo NATO, Tổng thư ký Jens Stoltenberg cho biết, NATO cam kết tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho Ukraine, bao gồm cả các hệ thống phòng không.

“Chúng tôi đang triển khai lực lượng phản ứng NATO lần đầu tiên trong bối cảnh phòng thủ tập thể. Chúng tôi nói về con số hàng nghìn quân. Chúng tôi nói về khả năng hàng không và hàng hải", ông Jens Stoltenberg nói.

NATO bơm thêm vũ khí, Mỹ bổ sung hỗ trợ an ninh cho Ukraine - 1
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: Getty)

Lực lượng ứng phó của NATO bao gồm các lực lượng hoạt động đặc biệt và các lực lượng trên bộ, trên không và trên biển. Chỉ một phần trong số 40.000 người thuộc đội ngũ này đang được triển khai.

Ông Soltenberg cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin cố gắng lật đổ “chính phủ được bầu cử dân chủ ở Ukraine”.

“Chúng tôi thấy những lời hùng biện, những thông điệp đang chỉ ra rõ ràng rằng mục đích là xóa bỏ chính phủ được bầu cử dân chủ ở Kiev", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc cũng cho biết Mỹ sẽ cung cấp hỗ trợ an ninh bổ sung cho Ukraine, và đang tìm cách thức tốt nhất để cung cấp sự hỗ trợ này.

"Chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ an ninh bổ sung cho Ukraine. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm. Cách thức thực hiện vẫn đang được thảo luận", phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby nói.

/ vtc.vn