Napoli vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi

Napoli lên ngôi vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu sau trận hòa Udinese.

Dẫn đầu Serie A trong phần lớn mùa giải với khoảng cách an toàn, việc Napoli đăng quang chỉ là vấn đề thời gian sớm hay muộn. Thầy trò HLV Luciano Spalletti chỉ cần giành một điểm trong trận gặp Udinese để vô địch trước 5 vòng đấu.

Đội đầu bảng thủng lưới ở ngay phút thứ 13 với bàn thắng của Sandi Lovric. Nhận bàn thua, các cầu thủ Napoli thi đấu với tinh thần bất ổn. Họ tỏ rõ sự lúng túng và không tạo ra cơ hội rõ rệt nào để đáp trả đối thủ. Những đường phối hợp của đội khách thiếu sự linh hoạt và gắn kết.

Napoli vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi - 1

Osimhen gỡ hòa mang về chức vô địch cho Napoli.

Dù vậy, 15 phút giải lao giúp Napoli xốc lại tinh thần. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của hiệp hai, đội bóng thành Naples ào lên tấn công. Bàn thắng gỡ hòa nhanh chóng đến với các học trò của HLV Spalletti. Phút 52, Victor Osimhen dứt điểm tung nóc lưới Udinese.

Pha lập công này giúp tiền đạo Napoli trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải của Serie A. Osimhen có 22 bàn thắng, vượt qua Samuel Eto'o (21 bàn) ở mùa 2010/11. Osimhen có cơ hội phá sâu kỷ lục khi Seria còn 5 vòng đấu nữa. 

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này vừa đủ để Napoli đăng quang sớm 5 vòng đấu. Đây là lần thứ ba đội bóng này giành chức vô địch Serie A. Lần gần nhất đội bóng thành Naples giành ngôi vương của bóng đá Italy diễn ra cách đây 33 năm.

Đội hình Udinese vs Napoli

Udinese: Silvestri; Becao, Bijol, Nehuen Perez; Ehizibue (Ebosele 82'), Samardzic (Thauvin 82'), Walace, Lovric (Arslan 78'), Udogie (Zeegelaar 74'); Roberto Pereyra; Nestorovski

Napoli: Meret; Olivera, Min-jae Kim, Rrahmani, Di Lorenzo; Ndombele (Zielinski 64'), Lobotka, Anguissa; Kvaratskhelia (Lozano 86'), Elmas, Osimhen

Kết quả: Udinese 1-1 Napoli

Ghi bàn

Udinese: Sandi Lovric (13’)

Napoli: Osimhen (52’)

https://vtc.vn/napoli-vo-dich-serie-a-sau-33-nam-cho-doi-ar770366.html

 
HẢI ANH / VTC News