Ibrahimovic lập kỷ lục Serie A ở tuổi 41

Ngoài 40 tuổi, Zlatan Ibrahimovic vẫn ra sân và ghi bàn cho AC Milan ở Serie A.

Zlatan Ibrahimovic đá chính trong trận đấu giữa AC Milan và Udinese ở vòng 28 Serie A đêm qua. Cú sút phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp một giúp chân sút người Thụy Điển đi vào lịch sử giải đấu.

Ibrahimovic - 41 tuổi 166 ngày - trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Serie A. Anh vượt qua kỷ lục cũ - cũng do một cựu cầu thủ AC Milan thiết lập (Alessandro Costacurta - 41 tuổi 25 ngày vào năm 2007).

Ibrahimovic lập kỷ lục Serie A ở tuổi 41 - 1

Ibrahimovic lập kỷ lục Serie A ở tuổi 41.

Để có được bàn thắng đi vào lịch sử giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Italy, Ibrahimovic phải nhờ tới sự hỗ trợ từ VAR. Tiền đạo của AC Milan đá hỏng của phạt đền.

Tuy nhiên, trọng tài xác định một cầu thủ Udinese bước vào vòng cấm trước khi Ibrahimovic thực hiện cú sút. Do đó, chân sút người Thụy Điển được thực hiện lại cú đá và lần này anh không bỏ lỡ.

Bàn thắng của Ibrahimovic không đủ giúp AC Milan giành điểm ở trận này. Tiền đạo 41 tuổi ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ ba nhưng đội bóng của anh vẫn bị đối thủ dẫn trước khi kết thúc hiệp đấu.

Chỉ 2 phút sau khi Ibrahimovic lập công, Udinese lại ghi bàn. Điều thú vị là người sút tung lưới AC Milan chính là Beto, cầu thủ phạm lỗi di chuyển sớm vào vòng cấm giúp AC Milan được thực hiện lại quả phạt đền.

Theo dữ liệu của Transfermarkt, cả thế giới chỉ có 15 cầu thủ trên 40 tuổi ghi bàn ở một giải vô địch quốc gia trong năm 2023. Trong đó, Zlatan Ibrahimovic là trường hợp duy nhất được ghi nhận ở một giải đấu thuộc top 10 châu Âu. Đa số cầu thủ ngoài 40 tuổi ghi bàn khác đang chơi cho các CLB ở châu Á và Nam Mỹ.

Với việc ra sân ở trận gặp Udinese, Ibrahimovic cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai của Serie A mùa này được thi đấu. Người duy nhất "già" hơn tiền đạo của AC Milan là Gianluca Pegolo, thủ môn của Sassuolo (41 tuổi, 298 ngày).

https://vtc.vn/ibrahimovic-lap-ky-luc-serie-a-o-tuoi-41-ar749239.html

MẠNH KHỞI / VTC News