Nạn nhân dễ bị tâm thần nặng khi bị đánh hội đồng

Học sinh bị đánh hội đồng ngoài chấn thương thể xác còn có thể tổn thương tinh thần như sợ hãi, xấu hổ, thậm chí chấn thương tâm lý nặng.

Vụ việc một nữ học sinh tên Y. bị 5 bạn đánh hội đồng, lột đồ và quay clip xảy ra ở Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) vào ngày 23/3 khiến nhiều người phẫn nộ, nhất là khi nữ sinh này đang nằm trong bệnh viện điều trị thần kinh.

Theo hình ảnh trong đoạn video, nữ sinh này bị lột quần áo, đấm liên tiếp và vùng mặt và ngực. Nhiều người chứng kiến nhưng không một ai can ngăn.

Đây không phải lần đầu tiên nữ sinh này bị đánh, và cũng không chỉ Y. mà còn nhiều bạn khác cũng bị nhóm nữ này "hành hung".

Theo GS.TS.BS cao cấp Cao Tiến Đức, Chủ nhiệm bộ môn Tâm thần và Tâm lý học, Bệnh viện 103 cho biết, xét về chuyên môn, nữ sinh bị đánh hội đồng trong trường hợp trên phải nhập viện tâm thần để điều trị.

Khi bị đánh hội đồng ngoài những chấn thương về thể xác còn có những tổn thương về mặt tinh thần khác, ảnh hưởng tới tâm, sinh lý của mình.

“Ban đầu, cô học sinh ở Hưng Yên sẽ rơi vào trạng thái xấu hổ, sợ hãi vì bị người đánh, lột đồ trước mặt nhiều người. Thậm chí, cô bé hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng chấn thương tâm lý nặng. Nếu là người lớn lâm vào tình huống đó cũng phải nhập viện chứ chưa nói tới trẻ con”, GS Đức nói.

nan nhan de bi tam than nang khi bi danh hoi dong

Trường THCS Phù Ủng - nơi nữ sinh bị bạn đánh hội đồng đang theo học. (Ảnh: Tintuc)

Giáo sư Đức khẳng định, chắc chắn trong hoàn cảnh như vậy, nữ sinh lớp 9 kia đang đang phải chịu hậu quả và những tổn thương kéo dài như rối loạn tâm lý, stress vì sợ trêu chọc.

Để điều trị khỏi và lấy lại cân bằng sẽ mất nhiều thời gian để có thể hồi phục, thậm chí là cả đời. Bởi những người bị bạo hành dễ bị ám ảnh về mặt tâm lý. Những di chứng tâm lý để lại từ việc bị đánh, lột quần áo hội đồng sẽ làm cho các em học sinh tuổi đang còn nhỏ phần nào sợ hãi, lo lắng, mất niềm tin vào cuộc sống và tình thương yêu.

Thậm chí, có những bệnh nhân còn trở thành một con người hoàn toàn khác, dễ nổi cáu, nóng nãy hơn, dễ gặp các vấn đề về giao tiếp.

Cần làm gì để nạn nhân giảm bớt sang chấn tâm lý

Đối với trường hợp của cô nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên vừa rồi, theo giáo sư Đức, quan trọng nhất bây giờ là cần phải động viên tinh thần, dần an ủi, xoa dịu nỗi đau để phần nào giảm bớt sang chấn tâm lý.

Ngoài ra, nạn nhân cũng cần điều trị các tổn thương về cơ thể cũng như sử dụng các loại thuốc vitamin, giảm thiểu lo âu, hay chống trầm cảm.

Cũng theo giáo sư, để ngăn chặn việc trên còn cần có những biện pháp ngăn chặn, xử lý việc đánh người của một số bộ phận học sinh, thanh niên, bên cạnh việc bảo vệ trẻ em dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip nhóm 5 học sinh lớp 9 đang theo học tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đánh hội đồng, lột quần áo bạn cùng lớp.

Sự việc diễn ra vào ngày 22/3, sau khi hết giờ học, nhóm nữ sinh trên đã liên tục lao vào lột quần áo, đánh, đấm, đạp vào đầu, ngực và mặt bạn. Việc cô nữ sinh bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng đã xảy ra từ lâu, trong thời gian dài nhưng chưa từng có sự can ngăn của các bạn cùng lớp.

Hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm đã bị tạm đình chỉ, phục vụ công tác điều tra.

nan nhan de bi tam than nang khi bi danh hoi dong Nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man: \'Bạn ghen vì...\'

Em Y cho biết, trước đó, nhóm bạn cùng lớp đã nhiều lần đánh em vì không làm theo lời họ.

nan nhan de bi tam than nang khi bi danh hoi dong Hé lộ vị mạnh thường quân muốn giúp đỡ nữ sinh bị đánh dã man, lột đồ

Nhà hảo tâm muốn chuyển trường cho nữ sinh bị đánh dã man, lột đồ ở Hưng Yên vào Huế đã có nhiều năm tài ...

/ https://vtc.vn