Năm u ám của showbiz Hàn

Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng vướng vòng lao lý, những ca sĩ tuổi đôi mươi tìm đến cái chết gây rúng động Hàn Quốc năm 2019.

Theo thống kê của Google, "Jung Joon Young", "Sulli" nằm trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Hàn Quốc năm qua. Các tin tức được tìm kiếm nhiều nhất là "Burning Sun", "Sulli qua đời", "Song Joong Ki và Song Hye Kyo".

Những từ khóa trên phản ánh một năm nhiều scandal, bi kịch và đổ vỡ của làng giải trí Hàn Quốc. Từ đầu năm, vụ ẩu đả ở Burning Sun - hộp đêm mà ca sĩ Seungri từng làm giám đốc - làm vỡ lở hàng loạt hành vi phạm tội, bê bối của các sao thần tượng đình đám. Cảnh sát đề nghị bắt giữ Seungri vì các cáo buộc môi giới mại dâm, mua dâm. Truyền thông Hàn đưa các bằng chứng Burning Sun hối lộ cảnh sát, buôn bán ma túy, để xảy ra các vụ chuốc thuốc mê cưỡng hiếp. Cựu thành viên nhóm Big Bang không bị bắt vì "thiếu chứng cứ", khiến nhiều người Hàn Quốc tức giận.

nam u am cua showbiz han
Seungri và Jung Joon Young đều giải nghệ vì bê bối. Ảnh: Chosun.

Công ty quản lý cũ của Seungri - đế chế giải trí YG Entertainment - lao đao vì các bê bối. Yang Hyun Suk - người thành lập YG - bị điều tra môi giới mại dâm, bao che cho nghệ sĩ sử dụng chất cấm. Yang Hyun Suk phải rời ghế chủ tịch YG.

Trong khi đó, những người bạn của Seungri lần lượt sa lưới pháp luật. Anh cùng các ca sĩ Jung Joon Young, Choi Jong Hoon và nhiều người khác tham gia một nhóm chat đồi trụy, chuyên quay lén và phát tán video sex. Ngoài quay lén, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon còn cưỡng hiếp tập thể các nạn nhân nữ khi họ mất ý thức. Cuối tháng 11, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon lần lượt bị phạt sáu và năm năm tù. Kwon Hyuk Jun - anh trai ca sĩ Yuri (SNSD) - người cùng nhóm chat, bị phạt bốn năm tù giam.

Cũng phải ra tòa, tài tử Kang Ji Hwan, chịu mức án hai năm sáu tháng tù, ba năm quản thúc vì cưỡng hiếp hai phụ nữ. Ngôi sao nổi tiếng khác vướng lao lý là Park Yoo Chun, anh ngồi tù 68 ngày, chịu án treo hai năm vì sử dụng ma túy. Yoo Chun bị bạn gái của anh - Hwang Ha Na - tố cáo anh sử dụng chất cấm. Công ty quản lý chấm dứt hợp đồng với Yoo Chun và cho biết anh rời nhóm nhạc JYJ, giải nghệ.

Ngoài bê bối của các nghệ sĩ, scandal của chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Produce 101 khiến không ít fan thất vọng, giảm niềm tin vào K-Pop. Ahn Joon Young - nhà sản xuất chương trình - bị bắt vì gian lận phiếu bầu của khán giả cho các thí sinh dự thi, tiêu hủy bằng chứng gian lận. Ông này còn bị nghi ngờ nhận hối lộ của các công ty giải trí để o bế cho các thí sinh thuộc công ty giải trí đã hối lộ.

nam u am cua showbiz han
Goo Hara (trái) và Sulli đều mất ở tuổi đôi mươi. Ảnh: Instagram.

Các vụ nghệ sĩ trầm cảm, tự tử gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Chỉ trong hai tháng, hai ca sĩ tuổi đôi mươi Sulli, Goo Hara tự tử. Họ có điểm chung là hứng chịu vô số lời miệt thị, phỉ báng những năm tháng cuối đời. Sulli bị gắn mác "hư hỏng", "thác loạn" vì thường đăng ảnh không mặc nội y, chụp ảnh gợi cảm trong khi bạn thân của cô - Goo Hara - bị nhục mạ, giễu cợt vì chuyện tình với Choi Jong Bum. Cũng vì bệnh trầm cảm, hồi cuối tháng 6, diễn viên Jeon Mi Seon tìm đến cái chết.

Sau cái chết của Sulli, đông đảo khán giả Hàn Quốc kêu gọi cơ quan chức năng có biện pháp yêu cầu người dùng mạng sử dụng danh tính thật, hạn chế bình luận ác ý, thóa mạ người khác. Trên trang web Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc), nhiều khán giả kiến nghị áp dụng hình phạt nghiêm khắc với hành vi nhục mạ người khác trên Internet. Hiệp hội quản lý giải trí Hàn Quốc cũng cho biết sẽ lên kế hoạch xóa bỏ bạo lực Internet, xây dựng văn hóa Kpop lành mạnh. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến ban hành "Đạo luật Sulli" nhằm ngăn chặn bạo lực Internet.

Showbiz 2019 còn ồn ào vì chuyện ly hôn của Song Hye Kyo, Goo Hye Sun. Người đẹp Hậu duệ mặt trời kết thúc hôn nhân với tài tử Song Joong Ki sau chưa đầy hai năm chung sống, khiến hàng triệu fan bất ngờ. Đông đảo fan châu Á tiếc nuối vì "tình yêu cổ tích" đổ vỡ.

nam u am cua showbiz han
Hôn nhân đổ vỡ của Song Jong Ki (trái) và Song Hye Kyo gây chú ý truyền thông châu Á. Ảnh: Mydaily.

Hye Kyo giữ bí mật chi tiết vụ ly dị còn Goo Hye Sun - diễn viên Vườn sao băng - vướng lùm xùm với Ahn Jae Hyun. Hye Sun liên tục đăng rồi xóa các trạng thái chỉ trích, nói xấu chồng cũ trên trang cá nhân, tố cáo anh ngoại tình. Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun còn mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản và phải nhờ pháp luật giải quyết các tranh chấp. Hôm 19/12, trên Chosun, cô thừa nhận ấu trĩ trong cách hành xử khi hôn nhân đổ vỡ.

Như Anh

nam u am cua showbiz han Nỗi buồn bao trùm showbiz Hàn

Goo Hara mất sau Sulli hơn một tháng, kéo dài tang thương của showbiz Hàn, dấy lên lo ngại về áp lực, trầm cảm... trong ...

nam u am cua showbiz han Năm 2019 và những bê bối làm rung động showbiz Hàn Quốc

Có thể nói, năm 2019 là thời kỳ đen tối của showbiz Hàn Quốc với hàng loạt scandal tình dục, ma túy ... liên quan ...

/ vnexpress.net