Năm 2019 và những bê bối làm rung động showbiz Hàn Quốc

Có thể nói, năm 2019 là thời kỳ đen tối của showbiz Hàn Quốc với hàng loạt scandal tình dục, ma túy ... liên quan đến thần tượng của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng.    

Ma túy

Có thể nói, scandal nghiêm trọng nhất năm 2019 của showbiz Hàn chính là nhóm chat tình dục và các hoạt động trốn thuế, môi giới mại dâm và ma túy liên quan đến Seungri cùng hàng loạt thần tượng khác như Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, Lee Jong Hyun, Roy Kim, Yong Jun Hyung... Trước sức ép của dư luận, 3 nghệ sĩ cầm đầu các chatroom bệnh hoạn là Seungri, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi sai trái và đều tuyên bố giải nghệ, thậm chí đối mặt với án tù.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Seungri

Vụ bê bối còn gây ảnh hưởng tới hàng loạt cái tên quyền lực khác. Truyền thông Hàn đã công khai 2 nhóm chat trụy lạc của Jung Joon Young và Seungri, một nhóm gồm 8 thành viên còn nhóm kia gồm 10 thành viên toàn mỹ nam. Dễ dàng nhận ra nhiều gương mặt bị nêu đích danh đến từ các công ty giải trí hàng đầu Kbiz như Kangin (cựu thành viên Super Junior), Jung Jinwoon (2AM), Roy Kim, Eddy Kim, Yong Junhyung (cựu thành viên Highlight)…

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Jung Joon Young, Seungri và Choi Jong Hoon

Ngoài scandal Seungri, trong năm 2019, hàng loạt thần tượng sử dụng chất cấm đã bị báo chí và dư luận phanh phui. Đó là nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng B.I (cựu thành viên iKON) với vụ bê bối dính líu tới ma túy tổng hợp LSD.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
B.I (cựu thành viên iKON)

Ca sĩ Park Yoochun (cựu thành viên nhóm nhạc JYJ) cũng nhận án phạt 2 năm tù treo và nếu vi phạm thêm bất cứ tội danh nào trong thời gian thử thách sẽ phải ngồi tù 10 tháng vì bê bối dùng Philopon (một dạng chất của Methamphetamine - ma túy đá). Sau scandal này, Park Yoochun đã tuyên bố giải nghệ.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Park Yoochun (cựu thành viên JYJ)

Chưa dừng lại ở đó, trong đoạn clip ghi lại cảnh 1 nam diễn viên họ Yang có biểu hiện "ngáo đá" ngay trên đường phố gây xôn xao dư luận hồi đầu năm nay, dư luận đã đưa một số cái tên như Yang Se Jong, Yang Dong Gun, Yang Hyun Min, Yang Joo Ho… vào diện nghi vấn.

Trốn thuế

Năm nay, hàng chục nghệ sĩ tên tuổi tại Hàn Quốc bị tố trốn thuế. Cụ thể, Seungri đã thừa nhận việc thành lập và đăng ký kinh doanh club người lớn Monkey Museum dưới dạng một nhà hàng với CEO Yoo In Suk để trốn thuế. Trong khi đó, Cục thuế quốc gia đã yêu cầu YG và Yang Hyun Suk nộp phạt 6 tỷ won (tương đương 120 tỷ đồng) tiền thuế bổ sung.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Seungri và CEO Yoo In Suk
nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
CEO Yang Hyun Suk bị cáo buộc trốn thuế

Hồi đầu năm nay, cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc Gia Hàn Quốc đưa ra thông báo về đợt càn quét mới về thuế. Theo đó, có tới 20 người nổi tiếng dính phốt trốn thuế. Trong số 20 người nổi tiếng này bao gồm các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, CEO của công ty giải trí và các vận động viên chuyên nghiệp.

Tự tử và trầm cảm

Có thể nói, năm 2019 là năm đau buồn của showbiz Hàn với sự ra đi của hàng loạt cái tên nổi tiếng, bao gồm nhiều gương mặt có tên tuổi như cựu thành viên f(x) Sulli, nữ diễn viên "Mặt trăng ôm mặt trời" Jeon Mi Seon, nữ ca sĩ Maeng Yuna, nam ca sĩ nhạc trot Jin Hyuong, nữ ca sĩ Woo Hye Mi - người từng lọt vào Top 4 cuộc thi "The Voice Hàn Quốc 2012". Đặc biệt, sự ra đi của Sulli và Jeon Mi Seon đều có liên quan tới căn bệnh trầm cảm.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Diễn viên Jeon Mi Seon

Trong đó, cái chết đột ngột của Sulli khiến showbiz Hàn “đóng băng” trong một thời gian ngắn khi nhiều nghệ sĩ tuyên bố hủy bỏ các hoạt động, người hâm mộ tiếc thương nữ thần tượng bạc mệnh. Có thể nói rằng, chính sự cay nghiệt của một bộ phận netizen xứ Hàn là tác nhân chính đẩy Sulli đến bờ vực tuyệt vọng.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Ca sĩ Sulli

Sau cái chết của Sulli, "Đạo luật Sulli" đã ra đời nhằm đưa ra những quy định nghiêm ngặt chống lại những bình luận ác ý, đặc biệt đến từ những cá nhân ẩn danh trên mạng internet. Một tiểu ban sẽ được thành lập để xem xét các chi tiết và điều khoản trong "Đạo luật Sulli" vào khoảng đầu tháng 12, tưởng niệm 49 ngày mất của Sulli và dự kiến sẽ được tổ chức tại Hội trường Tưởng niệm Hiến pháp của Quốc hội Hàn Quốc. Người hâm mộ hy vọng rằng, sự ra đời của "đạo luật Sulli" sẽ chấm dứt tình trạng nhiều nghệ sĩ tự tử vi không chịu nổi áp lực dư luận trong suốt nhiều năm qua.

Hôn nhân “trong mơ” đổ vỡ

Năm 2019, người hâm mộ tại Hàn Quốc cũng phải đón nhận thông tin tiêu cực về 2 “cặp đôi đẹp nhất showbiz Hàn” khi Song Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun lần lượt tuyên bố ly hôn.

Đối với cặp đôi Song Song, tin đồn rạn nứt đã rò rỉ ngay từ đầu năm 2019, song đại diện liên tục lên tiếng phủ nhận. Tuy nhiên đến tháng 6, Song Joong Ki tuyên bố ly hôn với Song Hye Kyo, chính thức đặt dấu chấm hết cho câu chuyện tình yêu đẹp giữa hai ngôi sao đình đám.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Cặp đôi Song Hye Kyo và Song Joong Ki

Sau tuyên bố ly hôn, phía Song Joong Ki liên tục đưa ra những thông báo ẩn ý lỗi thuộc về phía mỹ nhân họ Song. Thậm chí, theo một nguồn tin thân cận thì phía nam tài tử "Hậu duệ mặt trời" đã cảnh báo vợ cũ: "Nếu cô ấy tiết lộ hay cố ý lan truyền, bịa đặt gì về vấn đề ly hôn, Song Joong Ki có thể sẽ công khai mọi thứ". Những động thái lạ này khiến công chúng cho rằng giữa Song Song đã xuất hiện một cuộc chiến ngầm từ lâu.

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc
Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun

Về phần Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun, họ chia tay theo cái cách còn ồn ào, chấn động hơn cả Song Song. Cặp đôi đấu tố nhau vô cùng quyết liệt đến nay chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, cả 2 bên đều chưa ai nhường nhịn hoặc xuống nước để giải quyết vấn đề ly hôn. Sau đó, nhiều thông tin bắt đầu được tung ra khiến công chúng "ngã ngửa" khi phát hiện ra rằng Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun vốn không hề hạnh phúc như vẻ bề ngoài.

PV (t/h)

Theo NN & CS

nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc Những bộ phim tái hiện mặt tối showbiz Hàn
nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc Showbiz Hàn đóng băng vì vụ Sulli tự tử
nam 2019 va nhung be boi lam rung dong showbiz han quoc Showbiz Hàn: Bí mật tình, tiền (*): Kinh doanh thân xác