Nam Định di dời hơn 1.000 người dân ở chung cư cũ để phòng tránh bão Yagi

Cơ quan chức năng đã khẩn cấp sơ tán hơn 1.000 người dân Nam Định đang ở trong khu tập thể cũ, để phòng tránh thiệt hại bởi bão Yagi.

Sáng 7/9, Lãnh đạo UBND TP Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, thành phố có 6 phường có khu tập thể, chung cư cũ bị xuống cấp. Lãnh đạo thành phố đã kêu gọi, hỗ trợ di dời hơn 1.000 người dân khỏi các khu tập thể, chung cư cũ đã bị xuống cấp để đến những nơi an toàn. 

Hơn 1.000 người trên địa bàn TP Nam Định đang sinh sống tại các khu tập thể, chung cư cũ bị xuống cấp đã được di dời đến điểm tránh bão Yagi. (Ảnh: Đức Văn)

Hơn 1.000 người trên địa bàn TP Nam Định đang sinh sống tại các khu tập thể, chung cư cũ bị xuống cấp đã được di dời đến điểm tránh bão Yagi. (Ảnh: Đức Văn)

Tại khu tập thể 5 tầng ở phường Trần Đăng Ninh cũ (nay là phường Cửa Bắc, TP Nam Định), khu chung cư được xem là nơi có nguy cơ cao nhất đã được phong tỏa và có lực lượng chức năng túc trực phía bên ngoài.

Ông Mai Văn Tư, Tổ trưởng tổ dân phố số 5 cũ, cho biết: "Ở khu tập thể này có khoảng 105 hộ đang sinh sống, đến 18h ngày 6/9, toàn bộ các hộ dân sinh sống ở đây đã di chuyển về nhà người thân và trường Mầm non Sao Vàng để tránh bão".

 

Tại TP Nam Định, loa truyền thanh của các phường cũng liên tục thông báo, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, không được chủ quan lơ là trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3. 

Lúc 9h ngày 7/9, tâm bão số 3 (Yagi) ở vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (134-166km/h), giật cấp 17. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20km/h.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia) cho biết, trong chiều nay bão có khả năng đổ bộ vào đất liền.

"Dự báo bão sẽ gây ra gió mạnh cấp 10, 11, 12 ở khu vực Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và cấp 8, 10 ở khu vực Thanh Hóa cũng như các tỉnh sâu trong đất liền như Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang", ông Hưởng thông tin.

https://vtcnews.vn/nam-dinh-di-doi-hon-1-000-nguoi-dan-o-chung-cu-cu-de-phong-tranh-bao-yagi-ar894330.html

Thành Lâm - Hoàng Hà / VTC News