Showbiz Hàn: Bí mật tình, tiền (*): Kinh doanh thân xác

Để tiến thân trong giới showbiz Hàn, nhiều cô gái luôn bị lạm dụng tình dục, đánh đổi thân xác, thậm chí trở thành gái bao cho các đại gia

Chương trình VJ Special Forbes do đài KBS thực hiện gây chấn động dư luận một thời gian dài vì phơi bày sự thật trần trụi của showbiz Hàn. Bằng cách giả làm người ôm mộng nổi tiếng, phóng viên thu gom thông tin một cách trọn vẹn bộ máy hoạt động, gần như trở thành công thức chung, của các công ty đào tạo và quản lý tài năng Hàn Quốc.

Muốn nổi tiếng thì phải... lên giường

Theo mô tả của đài KBS, thủ tục đầu tiên cho mọi ước mơ trở thành người nổi tiếng là tiền. Mỗi người phải đầu tư khoản 2.700 USD sau khi lọt qua vòng xét tuyển. Sau đó, người trong công ty quản lý úp mở việc các học viên (hẳn nhiên là xinh đẹp): "Dù sau này cô có nói rằng chúng tôi ép buộc phải "quan hệ" thì cũng chẳng có bằng chứng gì".

Một học viên - chỉ mới là học sinh trung học với khát khao trở thành diễn viên - tiết lộ: "Công ty nói rằng họ đang tìm diễn viên cho một vai nhỏ và muốn gặp tôi. Thế nhưng, rốt cuộc ông giám đốc lại kéo tôi đến nhà riêng và yêu cầu tôi uống đủ thứ rượu, với lý do thử tửu lượng. Sau đó, ông ta dán miệng tôi lại để khỏi phải kêu gào và nói rằng muốn nổi tiếng thì phải lên giường với ông ta".

Cuộc điều tra của phóng viên KBS diễn ra ở nhiều công ty khác nhau. Ở mỗi công ty, số tiền mà các học viên phải trả cho niềm đam mê trở thành người nổi tiếng cũng khác nhau. Tất cả chỉ có một điểm chung là nếu muốn biến ước mơ thành sự thật nhanh hơn, các học viên phải làm theo những lời yêu cầu liên quan đến thân xác. "Nếu sau này chúng tôi không trở thành ngôi sao, số tiền bỏ ra cũng sẽ mất" - một học viên nói với phóng viên KBS.

Những vụ án về quấy rối tình dục trong showbiz Hàn bắt đầu nổ ra từ năm 2012. Cũng từ đây, hình ảnh lung linh của showbiz Hàn bắt đầu lụi tàn bởi hàng loạt sự thật được phơi bày. Bắt đầu là vụ cưỡng dâm hàng loạt nữ thực tập sinh ở Công ty Giải trí Open World Entertainment. Qua bản tố cáo của các nạn nhân, CEO công ty - Jang Suk Woo - lộ nguyên hình là một gã biến thái. Gã yêu cầu thực tập sinh (ở tuổi trung học) thay đồ trước mặt, ép cô bé phục vụ tình dục. Khi bị từ chối, gã CEO này dọa nạt: "Nhiều cô gái sẵn sàng khỏa thân trước mặt tôi. Cô đang từ chối may mắn ở đây đấy!". Chưa dừng lại, khi ra khỏi phòng và đứng chờ thang máy, Jang tiếp tục đụng chạm cô bé. "Cô nghĩ mình có thể trở thành một ca sĩ như thế này sao?" - gã lấp lửng. Ngay sau đó, Jang gọi đến công ty khác, nơi cô gái đăng ký thi audition, nhằm không cho cô dự thi.

Thông tin trên tờ Allkpop (Hàn Quốc), một thực tập sinh khác cho biết: "Điều khiến tôi sốc nhất chính là việc ông ta lạm dụng tình dục một cô bé mới chỉ học lớp 6. Tôi đã rất choáng váng khi thấy những tấm ảnh nude ông ta chụp, vẽ về các thực tập sinh mà ông ta ép họ cởi đồ rồi hứa sẽ đưa họ lên thành ngôi sao. Ông ta lợi dụng vị trí của mình để lừa dối những đứa trẻ".

Theo báo cáo của cảnh sát Kangnam, Jang Suk Woo đã lạm dụng tình dục với hơn 10 nữ học viên từ năm 2008. Gã này thường xuyên bỏ thuốc kích dục vào đồ uống của họ để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Không những thế, gã còn ra lệnh cho các thành viên nhóm nhạc khác cưỡng dâm để ghi hình như một thú vui trụy lạc. Cuối cùng, Jang Suk Woo bị kết án 9 năm tù giam.

showbiz han bi mat tinh tien kinh doanh than xac

Jang Suk Woo trước và sau khi bị bắt. Ảnh: NEWS

Đường dây mại dâm

Seungri, thành viên ban nhạc Big Bang, đang phải đối mặt với cáo buộc tiếp tay cho nhân viên club Burning Sun hành hung khách hàng, tàng trữ ma túy và môi giới mại dâm xuyên quốc gia. Trước đó, một số diễn viên nằm trong nghi án bán dâm cho các đại gia Hàn Quốc ở Los Angeles - Mỹ cũng được vạch trần.

Lee Yoon Taek, 67 tuổi, là một trong những nhân vật quyền lực, có sức ảnh hưởng lớn đến sân khấu Hàn Quốc. Lee thành lập nhà hát Hàn Quốc cùng đoàn kịch Yeonhee Street và biến nhà hát này thành nơi để ông ta xâm hại hàng loạt nữ nghệ sĩ suốt 18 năm. Bà trưởng đoàn kịch Kim So Hee còn tiếp tay cho tên "yêu râu xanh" họ Lee, tạo thành một đường dây chuyên quấy rối, lạm dụng tình dục các diễn viên trẻ của đoàn.

Nữ diễn viên Hong Seon Joo đã lên tiếng tố cáo Lee Yoon Taek, người hãm hiếp và khiến cô mang thai: "Ông ấy đụng chạm vào những khu vực nhạy cảm trên người tôi bằng gậy, đũa và nói rằng điều này sẽ giúp ích cho giọng hát của tôi. Bà Kim chọn lựa các cô gái để đưa vào cho ông Lee. Nếu ai đó từ chối yêu cầu sẽ bị bà Kim hành hạ bằng cách dùng khay đập vào ngực…". Bị hàng loạt nạn nhân vạch trần, Lee Yoon Taek đã phải cúi đầu nhận lỗi.

Vào năm 2012, khi nạn lạm dụng, quấy rối tình dục bị phanh phui rộng khắp ở showbiz Hàn, một trong những thông tin được chú ý là việc tồn tại đường dây gái gọi chuyên nghiệp. Các đại gia sẵn sàng trả 300 triệu won trong 6 tháng như một hình thức chọn gái bao cao cấp là người nổi tiếng. Thậm chí, nếu "hợp đồng" này được ký, một chiếc xe đắt tiền sẽ được trao tay, coi như quà tặng đính kèm. Với số tiền này, đại gia sẽ được qua đêm 1-2 lần trong tháng với người nổi tiếng.

Mới đây, KBS tiếp tục gây chấn động với một phóng sự đặc biệt, vạch trần thực tế về việc thực tập sinh tại nhiều công ty giải trí Hàn Quốc tham gia đường dây mại dâm chuyên nghiệp. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi hầu hết các thực tập sinh không hề có lương hoặc lương rất ít. Hầu hết họ chỉ được phát lương 6 tháng 1 lần. Dù trên giấy tờ có quy định tỉ lệ phần trăm mà mỗi thành viên được chia nhưng thực tế, họ không nhận được bao nhiêu từ các buổi diễn và các hoạt động khác. Để tồn tại với cuộc sống phù phiếm, bán thân xác dường như là một giải pháp đối với không ít người.

Đầy rẫy cạm bẫy Vụ Jang Suk Woo mở ra hàng loạt vụ án kinh khủng khác, lật tẩy một thế giới giải trí Hàn Quốc đầy rẫy những cạm bẫy. Mới đây, cảnh sát Seoul đã tiếp tục điều tra một CEO 29 tuổi vì hành vi tấn công tình dục 30 học viên trẻ. Theo Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc, kết quả khảo sát năm 2010 từ 111 nữ diễn viên đã vào nghề và 240 người mới nổi cho thấy có tới 60% thừa nhận phải đổi thân xác cho những nhân vật quyền lực trong showbiz để lấy cơ hội tiến thân.
showbiz han bi mat tinh tien kinh doanh than xac Cái giá để vươn tới một ngôi sao ở showbiz Hàn nghiệt ngã cỡ nào?

Showbiz Hàn, nơi tràn ngập ánh hào quang của danh tiếng, tiền tài, là niềm mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, những cạm ...

showbiz han bi mat tinh tien kinh doanh than xac Cái chết oan ức của Jang Ja Yeon - vết nhơ vĩnh viễn của showbiz Hàn Quốc

Vụ án nữ diễn viên "Vườn sao băng" - người bị cho là tự tử 10 năm trước - có nguy cơ khép lại mãi ...

showbiz han bi mat tinh tien kinh doanh than xac Seungri môi giới mại dâm, Jang Ja Yeon tự sát và những bê bối tình dục chấn động xứ Hàn

Là một đất nước nổi tiếng với nền công nghiệp giải trí phát triển hàng đầu nhưng Hàn Quốc cũng có không ít bê bối ...

Thùy Trang

/ https://nld.com.vn