Mỹ trao tặng Việt Nam 100 máy thở hỗ trợ phòng, chống COVID-19

Việc bổ sung thêm các máy thở sẽ giúp tăng cường năng lực điều trị của Việt Nam, đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 cần sự hỗ trợ của máy thở.

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Chính phủ Mỹ thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) trao tặng 100 máy thở do Mỹ mới sản xuất để hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

Việc trao tặng thiết thực này được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Donald Trump về hỗ trợ những thiết bị cần thiết giúp Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Số máy thở này được sản xuất tại Mỹ với công nghệ tiên tiến, nhỏ gọn, dễ lắp đặt và vận hành. Việc bổ sung thêm các máy thở cho công tác điều trị bệnh COVID-19 sẽ giúp tăng cường năng lực điều trị của Việt Nam, đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 cần sự hỗ trợ của máy thở.

Mỹ trao tặng Việt Nam 100 máy thở hỗ trợ phòng, chống COVID-19 - 1
Lễ trao tặng máy thở của Hoa Kỳ cho Việt Nam để phục vục công tác phòng, chống COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cho biết, thế giới ấn tượng với chiến lược và các giải pháp chủ động của Việt Nam trong phòng, chống Đại dịch COVID-19. Nhưng dịch bệnh nghiêm trọng này vẫn là một mối đe dọa đối với Việt Nam và cả thế giới.

"Mỹ cảm kích về sự hỗ trợ của Việt Nam về các thiết bị bảo hộ cho cuộc chiến phòng, chống COVID-19 của Mỹ. Dựa trên nền tảng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước chúng ta trong 25 năm qua, Chính phủ Mỹ hỗ trợ những người bạn tại Việt Nam thông qua việc trao tặng 100 máy thở để giúp ứng phó với đại dịch COVID-19", Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nói.

Theo GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đây là sự kiện quan trọng đánh dấu quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế cũng như phòng, chống COVID-19. Với những máy thở được hỗ trợ lần này, Bộ Y tế giao Bệnh viện Phổi Trung ương đại diện tiếp nhận và phân phối, sử dụng.

Ngoài số máy thở này, Chính phủ Mỹ, thông qua USAID cam kết tài trợ 9,5 triệu USD cho Việt Nam để ứng phó đại dịch COVID-19.Tổng giá trị khoản viện trợ ODA không hoàn lại trị giá hơn 1,7 triệu USD.

Chiều qua 29/9, tại Hà Nội diễn ra lễ bàn giao vật tư y tế do Chính phủ Trung Quốc trao tặng Chính phủ Việt Nam hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Lô hàng vật tư y tế do Chính phủ Trung Quốc trao tặng cho Chính phủ Việt Nam gồm 300.000 chiếc khẩu trang phẫu thuật dùng trong y tế và 20.000 chiếc khẩu trang phòng hộ y tế.

Bệnh viện đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long được tặng 50 máy thở Bệnh viện đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long được tặng 50 máy thở

Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ vừa tiếp nhận 50 máy thở Eliciae MV20 trị giá hơn 12 tỷ đồng, do Trường Đại ...

Vingroup trao tặng 1.700 máy thở xâm nhập, hoá chất cho Bộ Y tế Vingroup trao tặng 1.700 máy thở xâm nhập, hoá chất cho Bộ Y tế

Trong vòng 1 tuần, kể từ ngày 7/8/2020, 1.700 máy thở xâm nhập đợt 1 gồm 1.500 máy VFS-410 và 200 máy VFS-510 sẽ được ...

/ vtc.vn