Mỹ "quan ngại" khi số người Palestine thiệt mạng vượt qua 11.000

Mỹ ngày 10/11 bày tỏ quan ngại về tình hình số người Palestine thiệt mạng ngày càng tăng ở Dải Gaza, được cho là đã lên đến hơn 11.000 sau các vụ ném bom kéo dài 5 tuần của Israel.

 
Mỹ
Dòng người Palestine chạy trốn khỏi chiến tranh. Ảnh AP. 

Trong những bình luận được coi là mạnh mẽ nhất cho đến nay về tình hình của thường dân bị mắc kẹt trong cuộc giao tranh ở Gaza, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang có chuyến thăm Ấn Độ nhấn mạnh: “Có quá nhiều người Palestine đã thiệt mạng, quá nhiều người đã phải chịu đựng trong những tuần qua”.

Israel đang phải đối mặt với ngày càng nhiều sự phản đối cũng như lời kêu gọi kiềm chế trong cuộc chiến kéo dài hàng tháng qua với Hamas. Dù vậy, Israel vẫn kiên quyết cho rằng các chiến binh Hồi giáo Hamas, những kẻ đã tấn công nước này hôm 7/10 và bắt giữ các con tin, sẽ lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái chuẩn bị lực lượng.

Theo các quan chức Palestine, 11.078 cư dân Gaza đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và pháo kích của Israel kể từ ngày 7/10.

Bộ Ngoại giao Israel báo cáo cho biết khoảng 1.200 người nước này đã thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, trong vụ tấn công của Hamas vào ngày 7/10, cùng với đó là khoảng 240 người đã bị Hamas bắt làm con tin. Ngoài ra, 39 binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong chiến đấu.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/my-quan-ngai-khi-so-nguoi-palestine-thiet-mang-vuot-qua-11-000--i713436/

Tiến Anh (Theo Reuters) / cand.com.vn