Mỹ nêu điều kiện giảm lệnh cấm với Huawei

Tổng thống Mỹ sẽ cân nhắc giảm áp lực lên Huawei nếu nhìn thấy thiện chí từ phía Trung Quốc.

my neu dieu kien giam lenh cam voi huawei

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: Reuters.

"Nếu Tổng thống nhận được những tín hiệu tốt đẹp và một số đảm bảo nhất định từ phía Trung Quốc, ông ấy sẵn sàng làm gì đó với Huawei", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 9/6 nói.

Theo Mnuchin, Mỹ đã sẵn sàng tiến tới một thỏa thuận với Trung Quốc nhưng cũng vẫn sẽ duy trì hàng rào thuế quan nếu cần. "Nếu Trung Quốc muốn ký thỏa thuận, chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận theo những điều khoản mà đôi bên đã thống nhất. Nếu Trung Quốc không muốn, Tổng thống Trump vẫn hoàn toàn vui vẻ với các đòn thuế để tái cân bằng mối quan hệ", ông tuyên bố.

Mỹ đã áp thuế 25% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và cân nhắc đánh thuế tương tự với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trong nỗ lực giảm thâm hụt thương mại và chống lại những gì Washington cho là hoạt động thương mại không công bằng của Bắc Kinh. Mỹ cũng cáo buộc tập đoàn viễn thông Huawei có hành vi gián điệp và đánh cắp tài sản trí tuệ, song Huawei phủ nhận.

Washington đã đặt Huawei vào một danh sách đen qua đó cấm các công ty Mỹ làm ăn với tập đoàn này khi chưa được chính quyền cho phép, đồng thời gây áp lực lên các đồng minh của mình, thúc giục họ cắt đứt mối quan hệ với Huawei. Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng trước cho rằng "những hành động Huawei đã làm trên khía cạnh an ninh và quân sự là rất nguy hiểm".

my neu dieu kien giam lenh cam voi huawei Nhà cung cấp của Huawei cho nhân viên tạm nghỉ 6 tháng vì kinh doanh giảm sút

Một nhà cung cấp của Huawei ở Quảng Đông cho nhân viên tạm nghỉ 6 tháng trong thời điểm chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo ...

my neu dieu kien giam lenh cam voi huawei Nhân viên Intel, Qualcomm bị cấm tiếp xúc với đồng nghiệp Huawei

Trong diễn biến mới nhất về lệnh cấm của Mỹ với Huawei, nhân viên tại nhiều công ty công nghệ lớn đã bị cấm tiếp ...

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

/ https://vnexpress.net