Mỹ mở cửa cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Từ ngày 8/11, Mỹ sẽ mở lại biên giới trên bộ và trên không cho khách nước ngoài đã được tiêm đầy đủ vaccine COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ hôm 15/10 cho biết sẽ chấp nhận du khách nước ngoài đã tiêm đủ liều các loại vaccine Covid-19 được WHO công nhận hoặc Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) Mỹ cấp phép.

Việc tiêm kết hợp 2 liều mọi loại vaccine Covid-19 được FDA phê chuẩn hoặc nằm trong danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO cũng được Mỹ chấp nhận.

Hành khách xếp hàng tại Sân bay quốc tế Seattle-Tacoma ở SeaTac, Washington. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo sẽ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại đối với công dân nước ngoài đã được tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 từ ngày 8/11. Động thái này đã chấm dứt lệnh cấm đi lại kéo dài hơn 18 tháng qua mà Mỹ đã áp dụng với nhiều quốc gia trên thế giới.

Các biện pháp hạn chế đi lại với người nước ngoài lần đầu tiên được cựu tổng thống Donald Trump áp dụng đối với khách đi máy bay từ Trung Quốc tới vào tháng 1/2020. Sau đó các biện pháp này áp dụng thêm với hàng chục nước khác.

Theo Reuters, giá cổ phiếu ngành hàng không, khách sạn và du lịch bằng tàu của Mỹ đã tăng sau thông báo mới nhất, với giá cổ phiếu của Hãng hàng không American Airlines tăng 2%, của Tập đoàn khách sạn Marriott International tăng 3,7%, và của Tập đoàn Carnival tăng 1,6%.

Hiện nay, các loại vaccine đã được FDA Mỹ chấp thuận hoặc được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp gồm AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer-BioNTech, Sinopharm và Sinovac.

Ngoài đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19, khách nước ngoài cần có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành.

Mỹ thoát nạn đóng cửa chính phủ vào phút chót Mỹ thoát nạn đóng cửa chính phủ vào phút chót

Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 30/9 (giờ địa phương) đã ký dự luật chi tiêu nhằm tránh việc chính phủ bị đóng cửa một ...

Tổng thống Mỹ tiêm mũi vaccine tăng cường Tổng thống Mỹ tiêm mũi vaccine tăng cường

Trước ống kính truyền hình tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo ông đã tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3.

https://nghenghiepcuocsong.vn/my%cc%83-mo%cc%89-cu%cc%89a-cho-du-khach-da%cc%83-tiem-vaccine-covid-19/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống