Mỹ Latinh có ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus SARS-CoV-2

Một người đàn ông 64 tuổi đã tử vong tại Argentina sau khi được chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

my latinh co ca tu vong dau tien do nhiem virus sars cov 2

Quang cảnh bên ngoài trung tâm y tế tư ở thủ đô Buenos Aires, nơi bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên của Argentina được cách ly và điều trị, ngày 3/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo THX, Bộ Y tế Argentina ngày 7/3 thông báo, một người đàn ông 64 tuổi cùng ngày đã tử vong tại nước này sau khi được chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đây là ca tử vong đầu tiên do dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ Latinh.

Trước đó ngày 6/3, Argentina cũng đã ghi nhận thêm 6 trường hợp nhiễm COVID-19 từ nước ngoài trở về nước chỉ hai ngày sau khi ca đầu tiên được công bố, trong đó có 4 bệnh nhận ở thủ đô Buenos Aires trong độ tuổi từ 44 đến 72 tuổi, một phụ nữ 63 tuổi ở tỉnh Buenos Aires và 1 nam giới 57 tuổi ở tỉnh Cordoba.

Giới chức y tế nước này kêu gọi người dân không nên hoang mang, tăng cường các biện pháp tự bảo vệ và nếu ai có triệu chứng sức khỏe khác thường liên quan tới đường hô hấp thì báo cho tổng đài dịch tễ để có các biện pháp kiểm tra phù hợp chứ không nên tự đến các cơ sở y tế, qua đó giảm thiểu khả năng lây lan bệnh trong cộng đồng.

Liên quan đến dịch COVID-19, hãng hàng không Aerolineas Argentina thông báo quyết định hủy nhiều chuyến bay trực tiếp từ Buenos Aires tới Rome và ngược lại từ nay cho tới hết tháng Ba do số lượng người hủy vé bay cả chiều đi và chiều về tăng mạnh trước sự bùng phát của SARS-CoV-2 tại Italy trong thời gian vừa qua.

Cùng ngày 6/3, Bộ Y tế Costa Rica đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia này.

Bộ trưởng Y tế Costa Rica Daniel Salas cho biết 2 trường hợp trên trước đó đi du lịch tại Italy và Tunisia và quay trở về Costa Rica vào ngày 29/2 vừa qua.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã liên hệ với hãng hàng không để có thông tin về 157 hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay với 2 bệnh nhân trên nhằm đưa ra các biện pháp theo dõi và cách ly cần thiết.

Costa Rica là quốc gia thứ 8 tại Mỹ Latinh có người dương tính với SARS-CoV-2, sau Brazil, Mexico, Ecuador, Cộng hòa Dominicana, Chile, Argentina và Peru.

Cũng trong ngày 6/3, Bộ Y tế Brazil thông báo nước này đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca lẫy nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này lên 13 người.

Thống kê chính thức của cơ quan y tế Brazil cho biết số trường hợp nhiễm bệnh tập trung chủ yếu tại Sao Paulo, nơi phát hiện trường hợp dương tính đầu tiên, với 10 người, và số còn lại tại các bang Espirito Santo (1 người), Rio de Janeiro (1 người) và Bahia (1 người).

Ngoài ra, hiện có 768 trường hợp nghi nhiễm với các triệu chứng liên quan đang được cách ly theo dõi.

Giới chức y tế xác định ít nhất hai trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Sao Paulo có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đầu tiên, người bị nhiễm bệnh sau khi trở về từ Italy, qua đó cho thấy việc lây nhiễm trong cộng đồng đã bắt đầu bùng phát tại quốc gia Nam Mỹ này./.

my latinh co ca tu vong dau tien do nhiem virus sars cov 2 Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc, Italy, Iran tăng chóng mặt

3 ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng chóng mặt. Dịch bệnh đã ...

my latinh co ca tu vong dau tien do nhiem virus sars cov 2 Dừng miễn thị thực với người gốc Việt ở Hàn Quốc và Italy

Thủ tướng đồng ý tạm dừng chính sách miễn thị thực với người gốc Việt và thân nhân của họ đang cư trú ở Hàn ...

/ www.vietnamplus.vn