Dừng miễn thị thực với người gốc Việt ở Hàn Quốc và Italy

Thủ tướng đồng ý tạm dừng chính sách miễn thị thực với người gốc Việt và thân nhân của họ đang cư trú ở Hàn Quốc và Italy.

Ngày 6/3, tại thông báo kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chống Covid-19, Bộ Ngoại giao đưa ra đề xuất trên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý và giao Bộ Ngoại giao, Y tế, Công an, Quốc phòng triển khai thực hiện, đảm bảo thời gian dự lệnh ba ngày để kịp thời thông báo đến những người bị ảnh hưởng.

Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh trên thế giới để điều chỉnh chính sách visa phù hợp với các nước. Đại sứ quán Việt Nam khuyến cáo người nước ngoài, người Việt nếu đang ở khu vực có dịch thì hạn chế nhập cảnh Việt Nam; tuân thủ các biện pháp chống dịch của nước sở tại. Những người cần thiết phải nhập cảnh sẽ được cách ly 14 ngày.

dung mien thi thuc voi nguoi goc viet o han quoc va italy
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Thủ tướng yêu cầu ngành hàng không hạn chế các chuyến bay giữa Việt Nam và các nước, vùng có dịch. Thủ tướng đồng ý thành lập Tổ công tác do Bộ Y tế chủ trì, để mua khẩu trang, máy thở, vật tư y tế phục vụ chống dịch.

Bộ Công thương đẩy mạnh sản xuất khẩu trang, đảm bảo đáp ứng nhu cầu trong nước. Thời gian tới, Ban chỉ đạo chống Covid-19 nghiên cứu thành lập Quỹ vận động nhân dân phòng, chống dịch.

Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly người nhập cảnh từ vùng dịch. Với những người nhập cảnh vì mục đích công vụ, ngoại giao, chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao... bắt buộc phải qua kiểm tra y tế và tuân thủ yêu cầu chống dịch.

Từ năm 2015, Chính phủ miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam. Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa 5 năm.

dung mien thi thuc voi nguoi goc viet o han quoc va italy Dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc

Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 để phòng, chống dịch corona.

/ vnexpress.net