Mỹ lập kỷ lục tiêm 4 triệu liều vaccine Covid-19 một ngày

Mỹ đã tiêm hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19 trong 24 giờ, xác lập kỷ lục mới, nâng số liều tiêm trung bình ngày trong một tuần lên hơn 3 triệu.

Thông tin được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra hôm 3/4. Tiến sĩ Cyrus Shahpar, giám đốc dữ liệu Covid-19 Nhà Trắng đã ăn mừng điều này bằng bài đăng trên Twitter vào đầu giờ chiều cùng ngày.

"Một ngày kỷ lục. 4,08 triệu liều vaccine được tiêm thêm hôm qua. Ngày đầu tiên chúng ta tiêm hơn 4 triệu liều, khiến số vaccine được tiêm trung bình trong tuần qua là hơn 3 triệu liều mỗi ngày. Hàng triệu người cùng đồng lòng đẩy nhanh tiến trình kiểm soát dịch bệnh", ông viết.

Anthony Fauci, Viện trưởng Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden, cho biết bên cạnh tiêm chủng, người dân nên tiếp tục đeo khẩu trang, tránh tụ tập. Như vậy, cuộc sống sẽ trở lại bình thường nhanh chóng hơn.

"Chúng ta sẽ đạt được mục tiêu chung, mục tiêu của tôi, mục tiêu của bạn, đó là người dân tiêm đủ vaccine. Chúng ta sẽ ra ngoài ngắm hoa anh đào, tận hưởng thời tiết ấm áp. Tương lai đó có thể xảy ra. Nó sẽ xảy ra", ông nói.

Khi tỷ lệ lây nhiễm giảm đến mức nhất định, CDC sẽ ban hành hướng dẫn sửa đổi về quyền lợi của những người đã tiêm chủng.

Mỹ lập kỷ lục tiêm 4 triệu liều vaccine Covid-19 một ngày - VnExpress

Một bệnh nhân ung thư được tiêm vaccine Covid-19 tại Trung tâm Ung thư James Graham Brown, Mỹ, ngày 2/4. Ảnh: AFP

"Đại dịch sẽ không kéo dài mãi, vì mỗi ngày chúng ta có tới 3 triệu, 4 triệu người được tiêm phòng. Chúng ta ngày càng tiến gần hơn đến việc dập dịch thành công. Chỉ cần chờ đợi thêm chút, vaccine và chiến dịch tiêm chủng sẽ vượt qua sự lây lan của virus. Không còn nghi ngờ gì nữa, vaccine sẽ thành công", ông Fauci nhận định.

Theo CDC, sau 109 ngày kể từ khi Mỹ tiêm liều vaccine Covid-19 đầu tiên, 104 triệu người dân nước này đã được chủng ngừa, hơn 59 triệu người đã tiêm đủ hai liều.

Trong động thái hướng tới cuộc sống bình thường mới, CDC hôm 2/4 thông báo người được tiêm phòng đầy đủ có thể du lịch, miễn là đeo khẩu trang nơi công cộng. Đối với trường hợp du lịch nước ngoài, người đã tiêm vaccine không cần xét nghiệm Covid-19 nếu quốc gia đó không yêu cầu. Họ cũng không cần cách ly, song phải có kết quả âm tính nCoV khoảng 3 ngày trước khi trở lại Mỹ.

Thục Linh (Theo CNN)

Mỹ trừng phạt nhà máy làm hỏng 15 triệu liều vaccine Covid-19 Mỹ trừng phạt nhà máy làm hỏng 15 triệu liều vaccine Covid-19
Hơn 131 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Mỹ cán mốc tiêm chủng 100 triệu dân Hơn 131 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Mỹ cán mốc tiêm chủng 100 triệu dân

/ vnexpress.net