Mỹ dùng HIMARS tung đòn sấm sét, tiêu diệt 50 chỉ huy Taliban

Mới đây, lực lượng pháo binh Mỹ đã tiêu diệt hàng chục phần tử Taliban tại miền nam Afghanistan.

my dung himars tung don sam set tieu diet 50 chi huy taliban
Hệ thống HIMARS của Mỹ khai hỏa ở Afghanistan. Ảnh: US 11th Marine Regiment.

Trung tá Martin O’Donnell – phát ngôn viên liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Afghanistan cho biết, vào hôm 24.5, quân đội Mỹ đã sử dụng Hệ thống Pháo Phản lực Cơ động cao (HIMARS) vốn có khả năng khai hỏa đạn pháo phản lực dẫn đường GPS để tấn công một địa điểm chỉ huy kiểm soát của phiến quân Taliban tại quận Musa Qala của tỉnh Helmand (Afghanistan). Theo nguồn tin quân đội, ít nhất 50 chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố đang tham dự cuộc họp ở đây đã thiệt mạng sau vụ tấn công.

Trong thông báo đưa ra vào ngày hôm qua (29.5), Trung tá O’Donnell còn cho biết thêm rằng một số lượng chỉ huy Taliban chưa thể xác định cũng đã bị Không quân Mỹ không kích tiêu diệt trong 10 ngày gần đây.

Bình luận về vụ tấn công, ông O’Onnell cho rằng số lượng chỉ huy cấp cao Taliban bị tiêu diệt là không hề nhỏ nên chắc chắn việc này “sẽ có ảnh hưởng tới lực lượng Taliban trên toàn tỉnh Helmand”. Vị Trung tá gọi lần tấn công bằng hệ thống HIMARS là minh chứng rõ ràng nhất cho việc lực lượng Mỹ ở Afghanistan đã chiến đấu hiệu quả, chủ động hơn nhờ chiến lược khu vực mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Trước đó, Mỹ có khoảng 15.000 quân ở Afghanistan để giúp chính phủ nước này chống lại các phần tử khủng bố. Tuy nhiên, trước khi có chiến lược mới, hầu hết số quân này đều làm nhiệm vụ hỗ trợ là chủ yếu chứ không tham gia chiến đấu trực tiếp.

my dung himars tung don sam set tieu diet 50 chi huy taliban

Afghanistan tuyên bố quốc tang sau vụ đánh bom ở thủ đô

Afghanistan tuyên bố quốc tang một ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom do Taliban thực hiện hôm 27/1 ...

my dung himars tung don sam set tieu diet 50 chi huy taliban

Taliban đánh bom bằng xe cứu thương, 214 người thương vong

Một vụ đánh bom tự sát do phong trào Taliban thực hiện đã giết chết ít nhất 63 người và làm bị thương 151 người ...

http://danviet.vn/the-gioi/my-dung-himars-tung-don-sam-set-tieu-diet-50-chi-huy-taliban-880758.html

/ Dân Việt