Mỹ điều thêm 320 binh sĩ đến biên giới với Mexico

Các binh sĩ Mỹ được triển khai thêm đến biên giới Mexico nhằm hỗ trợ các lực lượng giám sát người nhập cư trái phép.

my dieu them 320 binh si den bien gioi voi mexico

Lính Mỹ tại hàng rào ở biên giới với Mexico tạiEl Paso, Texas ngày 3/4. Ảnh: Reuters.

Quân đội Mỹ ngày 29/4 tuyên bố sẽ điều động khoảng 320 binh sĩ đến biên giới với Mexico để hỗ trợ lực lượng biên phòng giám sát đoàn người di cư từ nước láng giềng phía nam. Lực lượng bổ sung này sẽ hiện diện ở khu vực biên giới đến hết tháng 9.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jamie Davis cho biết các binh sĩ Mỹ có nhiệm vụ vận chuyển người nhập cư trái phép và giám việc đảm bảo quyền lợi của họ trong quá trình bị giam nhưng không thực hiện các chức năng thực thi pháp luật như bắt người vượt biên.

Mỹ hiện triển khai khoảng 4.900 binh sĩ, bao gồm cả lực lượng Vệ binh Quốc gia, ở khu vực biên giới phía nam. Không phải mọi binh sĩ Mỹ được triển khai đến biên giới đều được trang bị vũ khí, nhưng nhiều người được mang súng để tự vệ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đầu tuần trước đe dọa sẽ điều thêm binh sĩ tới biên giới với Mexico sau những vụ chạm mặt gần đây giữa quân đội hai bên. Trump đề cập đến sự cố diễn ra ngày 13/4, khi hai binh sĩ Mỹ bị một nhóm lính Mexico ngăn chặn, tước súng và khám xét khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở một khu vực hẻo lánh tại bang Texas ở biên giới hai nước.

Hai binh sĩ Mỹ khi đó đang ngồi trên một chiếc xe công vụ của biên phòng và vẫn ở trong lãnh thổ Mỹ. Tuy nhiên, nhóm lính Mexico nghĩ rằng họ đã xâm phạm biên giới.

Nguyễn Hoàng (Theo AFP)

my dieu them 320 binh si den bien gioi voi mexico Đường biên giới đắt giá nhất lịch sử, được khảm cả ngọc lên trên

Đường biên giới này nhanh chóng thu hút một lượng du khách rất lớn nhưng kéo theo đó là số lượng ngọc ngày càng hao ...

my dieu them 320 binh si den bien gioi voi mexico Bé trai nhập cư ba tuổi bị bỏ rơi ở biên giới Mỹ - Mexico

Cậu bé được tìm thấy trong một cánh đồng ngô ở bang Texas với tên tuổi và số điện thoại viết trên đôi giày. 

/ https://vnexpress.net