Bé trai nhập cư ba tuổi bị bỏ rơi ở biên giới Mỹ - Mexico

Cậu bé được tìm thấy trong một cánh đồng ngô ở bang Texas với tên tuổi và số điện thoại viết trên đôi giày. 

be trai nhap cu ba tuoi bi bo roi o bien gioi my mexico

Lính Mỹ đặt dây thép gai dọc theo cầu quốc tế Gateway ở Texas hồi tháng ba. Ảnh: AFP.

Lực lượng biên phòng Mỹ hôm 24/4 nghi ngờ một nhóm những người nhập cư bất hợp pháp đã bỏ rơi cậu bé ba tuổi khi vượt biên từ Mexico vào Mỹ gần khu vực thị trấn Brownsville, bang Texas. 

"Khi các nhân viên an ninh biên phòng cố gắng chặn nhóm này, những người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp đã tản ra chạy trốn trên cánh đồng ngô", Cục Hải quan và Biên phòng viết trong thông cáo và miêu tả cậu bé ba tuổi lúc đó "đang khóc và chỉ có một mình", với tên tuổi và số điện thoại viết trên đôi giày.

Cậu bé sau đó được đưa tới bệnh viện và hiện không có vấn đề sức khỏe. Mọi nỗ lực tìm kiếm người thân đều chưa thành công. Trong trường hợp không tìm được gia đình, cậu bé sẽ được đưa đến trung tâm tập trung người nhập cư bất hợp pháp và được giao cho Bộ Y tế và Nhân sinh. 

Lực lượng biên phòng Mỹ tháng ba bắt hơn 92.000 người nhập cư bất hợp pháp, tăng gần 40% so với tháng trước đó. Tổng thống Trump hôm 24/4 tuyên bố Mỹ sẽ cử lực lượng quân đội vũ trang đến biên giới sau vụ binh lính Mexico chĩa súng vào quân đội Mỹ.

be trai nhap cu ba tuoi bi bo roi o bien gioi my mexico Cuộc khủng hoảng có thể đẩy hệ thống nhập cư Mỹ tới bờ vực sụp đổ

Chính quyền Trump muốn "chặn đứng" dòng người nhập cư tràn vào qua ngả Mexico, nhưng chỉ gây ra hỗn loạn và quá tải.

be trai nhap cu ba tuoi bi bo roi o bien gioi my mexico 12 ngày hỗn loạn ở Nhà Trắng vì khủng hoảng nhập cư

Tức giận vì tình trạng người nhập cư ồ ạt từ ngả Mexico, Trump đưa ra một loạt quyết sách khiến nhiều người bối rối. 

An Hồng (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net