Mỹ đặt mua thêm 200 triệu liều vaccine Pfizer

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ tăng 55% trong tuần vừa qua, Chính quyền Mỹ đã đặt mua thêm 200 triệu liều vaccine Pfizer.

Pfizer sẽ cung cấp cho Hoa Kỳ 65 triệu liều dành cho trẻ em dưới 12 tuổi, bao gồm các liều có sẵn ngay sau khi vắc xin được cấp phép cho nhóm tuổi đó. Trong hợp đồng, có thỏa thuận về 65 triệu liều vaccine dành cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Ảnh minh họa

Động thái này được cho là nhằm mục đích tiếp tục mở rộng kho dự trữ vaccine trong bối cảnh chuẩn bị cho khả năng tiêm mũi thứ ba tăng cường cho công dân Mỹ, cũng như việc tiêm ngừa cho trẻ em trong trường hợp cần thiết.

Hợp đồng mua sắm này của Mỹ với Pfizer độc lập với tuyên bố về thỏa thuận Pfizer sẽ cung ứng 500 triệu liều vaccine cho Mỹ để hỗ trợ các nước nghèo nhất thế giới chống dịch COVID-19 được đưa ra trong tháng trước. Tính đến thời điểm hiện nay, Mỹ đã đặt mua 500 triệu liều vaccine Pfizer, trong đó có khoảng 208 triệu liều đã được giao.

Trước đó, hôm 8/7, hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và hãng BioNTech (Đức) thông báo sẽ xin cấp phép cho tiêm mũi thứ ba, sau khi dữ liệu ban đầu từ cuộc thử nghiệm cho thấy việc tiêm mũi thứ ba nâng cao mức kháng thể lên 5-10 lần chống lại chủng gốc ban đầu và biến thể Beta, so với khi chỉ tiêm hai mũi đầu tiên. Pfizer/BioNTech đồng thời kỳ vọng mũi tiêm thứ ba cũng sẽ đạt hiệu quả tốt chống lại biến thể Delta.

Tuy nhiên, Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết những người Mỹ đã tiêm đủ liều chưa cần tiêm mũi bổ sung vào thời điểm hiện tại.

Chủng Delta giảm hiệu quả vaccine Pfizer tại Israel Chủng Delta giảm hiệu quả vaccine Pfizer tại Israel

Israel ghi nhận tính hiệu quả của vaccine Pfizer trong việc ngăn ngừa lây nhiễm nCoV giảm mạnh do biến chủng Delta và việc nới ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/my%cc%83-dat-mua-them-200-trieu-lieu-vaccine-pfizer/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống