Mỹ cân nhắc nhập vật tư, thiết bị y tế từ Việt Nam chống đại dịch Covid-19

"Mỹ đang cân nhắc khả năng nhập khẩu một số vật tư và trang thiết bị y tế từ Việt Nam để phục vụ cho phòng chống dịch Covid-19 tại Mỹ", đại sứ Việt Nam tại Mỹ nói.

"Đây là những sản phẩm mà Việt Nam có đủ năng lực sản xuất để phục vụ công tác y tế trong nước và xuất khẩu, đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong phòng chống dịch", đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc cho biết.

Đại sứ Hà Kim Ngọc thông tin thêm, Mỹ đánh giá rất cao các nỗ lực phòng chống dịch quyết liệt, minh bạch và hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. Hợp tác y tế Việt Nam – Hoa Kỳ nói chung và trong ứng phó với dịch Covid-19 hiện nay đang đạt nhiều kết quả tích cực.

my can nhac nhap vat tu thiet bi y te tu viet nam chong dai dich covid 19

Mỹ cần rất nhiều vật tư, trang thiết bị y tế để đối phó với sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Theo ông, ngay từ cuối tháng 1/2020, các cơ quan và chuyên gia y tế hai nước đã có nhiều hình thức trao đổi thông tin, số liệu để cùng ứng phó với dịch bệnh. Đại sứ quán Việt Nam cũng đã thiết lập kênh trao đổi thường xuyên với Bộ Y tế và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh dịch (CDC) Mỹ.

Chính phủ Mỹ thông báo, Quỹ dự trữ khẩn cấp phòng chống các bệnh lây nhiễm của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) sẽ trích khoản hỗ trợ trị giá 37 triệu USD để giúp các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam ứng phó với sự lây lan của dịch Covid-19.

Trên góc độ đa phương, Mỹ cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020 và đang trao đổi với Việt Nam và các thành viên ASEAN khác nhằm đẩy mạnh hợp tác ASEAN - Mỹ về y tế và trong phòng chống dịch Covid-19.

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ tăng vọt trong 2 ngày cuối tuần. Trong ngày 22/3, tại Mỹ ghi nhận thêm 8.149 trường hợp, mức tăng cao nhất thế giới, ngoài Trung Quốc đại lục.

Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ hiện là 414.

my can nhac nhap vat tu thiet bi y te tu viet nam chong dai dich covid 19 Người châu Âu cấp tập may khẩu trang đối phó Covid-19
my can nhac nhap vat tu thiet bi y te tu viet nam chong dai dich covid 19 Bộ Y tế cho phép nhiều nơi được xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19
my can nhac nhap vat tu thiet bi y te tu viet nam chong dai dich covid 19 Thủ tướng Nhật Bản lần đầu tính tới phương án hoãn Oympic Tokyo 2020
/ vtc.vn