Thủ tướng Nhật Bản lần đầu tính tới phương án hoãn Oympic Tokyo 2020

Thủ tướng Nhật Bản lần đầu tính tới phương án hoãn Olympic Tokyo 2020 trong phát biểu sáng 23.3, truyền thông quốc tế đưa tin. 

thu tuong nhat ban lan dau tinh toi phuong an hoan oympic tokyo 2020

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh: Japan Times.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho biết, hoãn Olympic Tokyo 2020 có thể là một phương án nếu việc tổ chức sự kiện ở "định dạng hoàn chỉnh" trở nên bất khả thi trong đại dịch COVID-19, Reuters đưa tin.

Thủ tướng Nhật Bản nêu sáng 23.3 rằng, hoãn Olympic 2020 "có thể không thể tránh khỏi" nếu dịch COVID-19 khiến nước này không thể tổ chức sự kiện thể thao lớn này một cách an toàn.

Ông Abe Shinzo nói rằng, quốc hội Nhật Bản vẫn cam kết tham gia một sự kiện thể thao "hoàn chỉnh", nhưng "nếu điều đó trở nên khó khăn, cân nhắc tới các vận động viên trước tiên, việc chúng tôi đưa ra quyết định hoãn lại là điều không thể tránh khỏi", theo AFP.

Trong khi đó, theo AP, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ mất tới 4 tuần để cân nhắc việc hoãn Olympic Tokyo trong bối cảnh dịch COVID-19.

IOC đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc gặp với giới chức Nhật Bản, các quan chức thể thao toàn cầu, đài truyền hình và các đơn vị tài trợ để trao đổi về kế hoạch cho Olympic Tokyo dự kiến bắt đầu ngày 24.7.

Thanh Hà

thu tuong nhat ban lan dau tinh toi phuong an hoan oympic tokyo 2020 Số người nhiễm SARS-CoV-2 trong nội địa Nhật Bản vượt hơn 1.000

Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, đến 21h tối 20/3 (giờ địa phương), số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Nhật Bản đã ...

thu tuong nhat ban lan dau tinh toi phuong an hoan oympic tokyo 2020 Olympic Tokyo 2020: Hy Lạp trao đuốc cho Nhật Bản trong lặng lẽ

Ủy ban Olympic Hy Lạp trao ngọn đuốc cho các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 tại Sân vận động Panathenaic ở Athens mà không ...

thu tuong nhat ban lan dau tinh toi phuong an hoan oympic tokyo 2020 Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản nhiễm nCoV

​Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) xác nhận Chủ tịch Kozo Tashima dương tính với nCoV, trong tuyên bố chiều 17/3.

/ laodong.vn