Mỹ: Bị bắn 20 phát đạn vì nhầm lẫn của cảnh sát

Cảnh sát Mỹ mới đây đã bắn chết 1 chàng trai ở TP Sacramento, bang California, vì nhầm tưởng điện thoại mà người này cầm trong tay là súng.

Tờ Washington Post (Mỹ) ngày 22-3 đưa tin vụ việc nói trên xảy ra vào tối 18-3 và nạn nhân là Stephen Clark, 22 tuổi.

Trước đó, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo tin một người đàn ông đập phá kính xe. Hai cảnh sát cùng với một chiếc trực thăng đã được điều đến khu vực vào khoảng 21 giờ 13 phút (giờ địa phương) để giải quyết vụ việc và tại đây, họ gặp Clark.

Cho rằng Clark đang cầm súng trên tay, hai cảnh sát có mặt đã bắn 10 phát đạn mỗi người, khiến chàng trai 22 tuổi thiệt mạng. Tuy nhiên, sau đó họ phát hiện ra rằng đồ vật trên tay Clark thực chất chỉ là một chiếc điện thoại.

"Cháu tôi chết vì đứng sai địa điểm, sai thời điểm tại chính sân nhà sau của nó ư? Họ đâu nhất thiết phải hành động như vậy" - bà Sequita Thompson, bà của nạn nhân, bày tỏ.

my bi ban 20 phat dan vi nham lan cua canh sat

Stephen Clark, 22 tuổi. Ảnh: Facebook

Theo tuyên bố hôm 19-3 của Sở Cảnh sát Sacramento, hai cảnh sát trên nói rằng họ tin Clark chính là nghi phạm đập bể kính xe, được xác định là một người cao 1,8 m.

Tuy nhiên, bà của nạn nhân đã phủ nhận điều đó khi khẳng định cháu của bà thấp. Theo bà Thompson, Clark không phải là nghi phạm và cháu của bà đã mất mạng oan uổng.

Theo hãng thông tấn AP (Mỹ), Clark đã có 2 con nhỏ tên là Cairo và Aiden và vợ chưa cưới tên là Salena Manni.

Cảnh sát TP Sacramento hiện vẫn chưa xác nhận Clark là nghi phạm hay nạn nhân trong vụ việc. Trong khi đó, bà và vợ chưa cưới của nạn nhân đều khẳng định với giới truyền thông rằng Clark chính là người bị cảnh sát bắn chết.

my bi ban 20 phat dan vi nham lan cua canh sat Hà Nội: Điều tra vụ thiếu nữ tử vong vì bị bạn trai đẩy ngã

Công an Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ một cô gái bị người yêu đẩy ngã đập đầu xuống đất, dẫn đến tử ...

my bi ban 20 phat dan vi nham lan cua canh sat Phi công Ukraine liên quan vụ MH17 bị bắn hạ “tự tử”

Một phi công quân sự Ukraine bị Nga đổ lỗi trong vụ bắn hạ chuyến bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ...

my bi ban 20 phat dan vi nham lan cua canh sat Mỹ: Giáo viên nổ súng giữa lớp, một học sinh bị thương

Một giáo viên ở California bất ngờ nổ súng khiến một học sinh bị thương nhẹ hôm 14/3, trong bối cảnh Tổng thống Trump ủng ...

/ http://nld.com.vn